+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ và điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân hành hung: Bộ Y tế đề nghị điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Bắc Kạn đề nghị làm rõ thông tin phản ánh trường hợp bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

    Ngày 3/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Bắc Kạn đề nghị làm rõ thông tin phản ánh trường hợp bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

    Chiều 3/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều tra, truy cứu trách nhiệm người đã hành hung 2 nhân viên y tế tại bệnh viện này.

    Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn nơi xảy ra sự việc.

    Về việc này Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên.

    Trấn an tinh thần nhân viên Y tế tại khoa Nội tổng hợp và nhân viên toàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn giúp yên tâm công tác. Phối hợp với Cơ quan Công an địa phương nhằm tăng cường an ninh trật tự tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh”, văn bản nêu rõ.

    Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn nghiêm túc triển khai Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện. Đồng thời báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

    Trước đó, vào ngày 31/3, nữ bệnh nhân L.T.H.T. (35 tuổi, trú tại phường sông Cầu, TP. Bắc Kạn) nhập viện. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào Khoa Nội tổng hợp, được các bác sĩ thăm khám, chuẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình để bệnh nhân nhập viện điều trị.

    Các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, sau đó bệnh nhân kêu đau và tê tay. Chồng của bệnh nhân này đã tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh một nữ bác sĩ và một điều dưỡng của ca trực. Cụ thể, bác sĩ Hoàng Thị Huế bị đánh vào sau gáy, điều dưỡng Hà Thị Hảo bị đánh vào đầu.

    Sự việc xảy ra có nhiều bệnh nhân đang điều trị tại khoa chứng kiến. Được biết, kíp trực ngày 31/3 gồm có hai bác sỹ và hai điều dưỡng.

    Trả lời báo chí về vụ việc này, ông Nguyễn Đình Học, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện công an tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc xác minh vụ việc. Được biết, đến chiều 3/4, công an đã xác minh được danh tính người hành hung 2 nhân viên y tế kể trên và đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để giải quyết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-va-dieu-duong-bi-nguoi-nha-benh-nhan-hanh-hung-bo-y-te-de-nghi-dieu-tra-a224635.html

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan