+Aa-
    Zalo

    Vụ bạo hành trẻ ở Mẹ Mười: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản gửi Chủ tịch UBND quận Thanh Khê yêu cầu kiểm tra thông tin vụ việc bạo hành trẻ và khẩn trương xử lý.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản gửi Chủ tịch UBND quận Thanh Khê yêu cầu kiểm tra thông tin vụ việc bạo hành trẻ và khẩn trương xử lý.

    Chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu xử lý thông tin liên quan vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê.

    Theo đó, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin này. Đồng thời giao giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức cá nhân liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại công văn số 984 (ngày 7/2/20018) về công tác chỉ đạo, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trong thời gian đến.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu báo cáo vụ việc trước ngày 23/5.

    Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ ở Mẹ Mười. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cũng cho biết, đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

    Trước đó, vào sáng ngày 21/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hai đoạn video clip quay cảnh bạo hành xảy ra tại tại cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười.

    Hai đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ cho trẻ nhỏ nằm để đút ăn. Hình ảnh ghi lại cho thấy, cháu bé nằm giữa nhà và người phụ nữ liên tục đổ thức ăn.

    Khi cháu bé không chịu ăn, người phụ nữ nhét giẻ vào mồm thẳng tay tát vào mặt cháu bé. Đi kèm với hai đoạn clip này là những hình ảnh bạo lực khác đối với các cháu bé. Hình ảnh và clip nhanh chóng lan truyền và nhận nhiều ý kiến phẫn nộ từ cộng đồng. 

    Ngay trong sáng ngày 21/5, các phụ huynh có con em gửi ở nhóm trẻ này đã kéo đến đây để đón con và bày tỏ thái độ bất bình trước những hình ảnh bạo hành này. Cơ quan chức năng địa phương cũng lập tức có mặt để xác minh làm rõ vụ việc.

    Ông Ngô Chính Công - Phó chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết, clip trên được quay vào khoảng tháng 4/2018. Còn cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập ngày 9/5/2013.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-hanh-tre-o-me-muoi-chu-tich-da-nang-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a230319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan