+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 4 tuổi bị dọa thả vào máy vặt lông gà: Cách chức hiệu trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé 4 tuổi bị dốc ngược, dọa thả vào máy vặt lông gà, Thường trực huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã cách chức Hiệu trưởng và kỷ luật cán bộ, giáo viên.

    Liên quan đến vụ bé 4 tuổi bị dốc ngược, dọa thả vào máy vặt lông gà, Thường trực huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã quyết định cách chức Hiệu trưởng nhà trường và kỷ luật hàng loạt cán bộ, giáo viên khác.

    Báo VOV đưa tin, thường trực huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa họp, kết luận về vụ việc dọa thả học sinh vào máy vặt lông gà tại Trường Mầm non xã Xuân Giao. Theo đó, cô Hiệu trưởng nhà trường bị xử lý cách chức và hàng loạt cán bộ, giáo viên khác bị kỷ luật.

    Cụ thể, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng bị cách chức và điều động sang giảng dạy tại trường khác; 2 cô giáo Vũ Thị Thu Hiền, Lê Thị Phượng bị kỷ luật cảnh cáo và điều động chuyển sang trường khác, tạm thời làm nhân viên trường học không trực tiếp giảng dạy. 3 cô giáo trên đã vi phạm phương pháp chăm sóc trẻ em mầm non, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

    Bé 4 tuổi bị cô giáo và Hiệu trưởng dọa cắm điện, thả vào máy vặt lông gà. Ảnh: Dân trí

    Kết luận của thường trực Huyện ủy Bảo Thắng nhấn mạnh: các vi phạm tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng đã gây bức xúc cho gia đình và xã hội, tạo dự luận xấu trong nhân dân đối với ngành giáo dục - đạo tạo và uy tín của địa phương.

    Do đó, yêu cầu UBND huyện và các ngành chức năng địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo về hình thức kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

    Báo Người Đưa Tin cũng cho biết thêm, trong vụ việc này, hai hiệu phó nhà trường cũng bị phê bình vì chưa làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng xử lý tình huống cho giáo viên, nhân viên nhà trường.

    Một nhân viên y tế và một nhân viên cấp dưỡng bị phê bình vì chứng kiến sự việc, lời nói, hành vi dọa nạt cháu bé của các cô giáo nhưng không ngăn chặn kịp thời. Hội đồng nhà trường, ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, ban Thanh tra nhân dân, Chi bộ nhà trường và các đảng viên liên quan cũng phải chịu đánh giá, phê bình về trách nhiệm trong vụ việc.

    Ngoài ra, thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ việc cán bộ giáo viên trường mầm non xã Xuân Giao nghi có hành vi phát tán, thổi phồng hình ảnh vụ việc lên mạng xã hội gây dư luận không tốt trong nhân dân. Sau quá trình điều tra sẽ có biện pháp xử lý kịp thời.

    Như báo Vnexpress đã đưa tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip do anh Nguyễn Văn Nam đăng tải, ngày 22/3, anh Nam bất ngờ phát hiện hiệu trưởng dọa sẽ cắm ổ điện, đồng thời bế ngược, đặt chân và người em Nguyễn Gia H. vào máy vặt lông gà. Nguyên nhân bởi em H. khóc, các giáo viên không dỗ được nên đã đe dọa. 

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện nhà trường và các cô giáo liên quan đến gia đình nhà cháu Nguyễn Gia Hải xin lỗi và đề nghị phụ huynh cho cháu đi học.

    Nhận được tin phản ánh, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã tới trường Mầm non Xuân Giao và phối hợp UBND huyện Bảo Thắng chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện, công an huyện để xác minh sự việc.

    Đồng thời, đã ra Quyết định số 660/QĐ-UBND, ngày 24/3 về việc tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Hằng, hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-4-tuoi-bi-doa-tha-vao-may-vat-long-ga-cach-chuc-hieu-truong-a186403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan