+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 5 tuổi bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt: Chủ cơ sở mầm non nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Khoảng 14h30, tôi mới biết chuyện bé D. bị cô P. đánh. Lúc đó, tôi hốt hoảng túc trực bên bé, đồng thời sơ cứu vết thương", ông Huy nói.

    "Khoảng 14h30, tôi mới biết chuyện bé D. bị cô P. đánh. Lúc đó, tôi hốt hoảng túc trực bên bé, đồng thời sơ cứu vết thương. Tôi hỏi lý do đánh bé nhưng cô P. không nói.", ông Lý Quốc Huy- chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng chia sẻ.

    Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị cô giáo mầm non bạo hành ở TP.HCM, sáng 27/7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh và chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, ông Lý Quốc Huy- Chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng cho biết, ông rất tiếc khi sự việc cô giáo mầm non của cơ sở này đã có hành động đánh đập bé gái 5 tuổi khiến em bầm tím mặt mày.

    Ông Huy cho biết, trong lúc cho bé D. (5 tuổi) ăn trưa, cô P. (26 tuổi) thấy bé nôn ói. Thay vì dỗ ngọt, cho bé ăn trở lại, cô đã tát liên tiếp nhiều cái vào mặt D. Sau đó, cô P. cho D. ngủ.

    "Khoảng 14h30, tôi mới biết chuyện bé D. bị cô P. đánh. Lúc đó, tôi hốt hoảng túc trực bên bé, đồng thời sơ cứu vết thương. Tôi hỏi lý do đánh bé nhưng cô P. không nói. Lúc 15h, gia đình đón bé", ông Huy chia sẻ.

    Bé D. bị đánh tím mặt. Ảnh: Dân Việt

    Ông Huy cũng phủ nhận thông tin bao che cho cô giáo như các trang mạng chia sẻ.

    “Sự việc xảy ra, trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Ngay từ đầu, chúng tôi đã phối hợp với cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ bằng chứng, vật chứng cũng như lời khai, camera để làm rõ sự việc. Chúng tôi tuyệt đối không bao che giấu giếm”, báo Dân Việt dẫn lời ông Huy.

    Theo ông Huy, cô P. mới vào cơ sở dạy từ tháng 2, có bằng sư phạm mầm non, hiện đang trong quá trình thử việc, chưa có hợp đồng chính thức. Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nay, có giấy phép rõ ràng. Cơ sở có khoảng 50 bé đang theo học và 4 giáo viên đứng lớp và bảo mẫu để chăm sóc các bé. Hiện tại cơ sở này đã bị tạm đình chỉ, các bé khác được chuyển sang trường khác để theo học.

    Liên quan đến vụ việc, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, để xảy ra sự việc đáng tiếc tại nhóm trẻ, chủ nhóm trẻ phải chịu trách nhiệm.

    Chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng trả lời báo chí. Ảnh: Tiền Phong

    “Lỗi này thuộc về chủ nhóm trẻ vì không quản lý tốt giáo viên. Điều tôi thắc mắc là trong quá trình nhận giáo viên có tập huấn về đạo đức nhà giáo không? Ánh Sao Vàng phải rà soát lại vấn đề này vì đó là trách nhiệm của chủ cơ sở phải làm cho đúng”, bà Diễm Thu nói.

    Cũng theo bà Thu, cần phải xử lý nghiêm sự việc này. “Hiện tôi chưa tiếp xúc được với gia đình bé Diễm. Nhưng sau khi làm việc xong với Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh, tôi sẽ đến thăm hỏi gia đình”, bà Thu nói.

    Trước đó, trưa 25/7, trong lúc cho trẻ uống sữa, bé D. bị ói, cô giáo P (Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) đã đánh liên tiếp vào mặt học sinh. Chiều cùng ngày, phụ huynh đón trẻ, phát hiện vết bầm bên má nên báo Công an xã Đa Phước.

    Trích xuất camera của nhà trẻ cho thấy bé D. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt. Sáng 26/7, Công an xã Đã Phước mời cô P. lên làm việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-5-tuoi-bi-co-giao-tat-lien-tiep-vao-mat-chu-co-so-mam-non-noi-gi-a237927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan