+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh viện “kêu cứu” vì nhân viên y tế liên tục bị hành hung: Sở Y tế TP.HCM lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc Giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) gửi Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm cấp cứu 115, Công an quận 7, Công an phường Tân Phú (quận 7) "kêu cứu" về việc nhân viên y tế bệnh viện này bị thân nhân bệnh nhân hành hung khi đang cấp cứu cho bệnh nhân, mới đây Sở Y tế TP.HCM cho biết đã cử tổ công tác đến Bệnh viện quận 7 làm việc.

    Dân trí đưa tin, chiều 7/12, Sở Y tế TP.HCM cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan này đã cử tổ công tác đến làm việc với Bệnh viện quận 7, liên quan đến các trường hợp nhân viên y tế bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ.

    Nguồn tin cho biết, trong buổi làm việc còn có đại diện của Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM), UBND quận 7 và Công an phường Tân Phú (quận 7).

    Đại diện đoàn công tác, Phó giáo sư Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã thăm hỏi, động viên tập thể nhân viên khoa Cấp cứu và nhân viên y tế bị hành hung.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đặt vấn đề với các thành viên tham dự cuộc họp về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế khi làm nhiệm vụ.

    vu benh vien keu cuu vi nhan vien y te lien tuc bi hanh hung so y te tp hcm len tieng1
    Đoàn công tác Sở Y tế TP.HCM đến động viên, làm việc với y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện quận 7.
    Ảnh: Dân trí.

    Cụ thể, Ban Giám đốc Bệnh viện quận 7 cần rà soát và củng cố Quy trình báo động "Code grey" về an ninh trật tự bệnh viện, do Sở Y tế TPHCM ban hành. Trong đó, lưu ý thời gian kích hoạt đến công an địa phương để kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện.

    Sở Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện quận 7 triển khai thêm các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình huống thân nhân người bệnh bất ngờ gây rối hoặc hành hung nhân viên khoa Cấp cứu của bệnh viện.

    Cụ thể như: phân luồng tiếp nhận, quy trình sàng lọc, nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn gây rối an ninh trật tự bệnh viện, tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ tại các điểm nóng.

    Lãnh đạo Sở Y tế kịch liệt lên án hành vi tấn công nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ, đồng thời mong lực lượng công an địa phương tiếp tục quan tâm, tăng cường hỗ trợ kịp thời cho các bệnh viện triển khai hiệu quả quy trình báo động về an ninh trật tự.

    Trước đó, tờ VietNamnet đưa tin, bác sĩ Nguyễn Thế Vũ, Giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) chia sẻ chỉ trong nửa tháng, bệnh viện đã gặp liên tiếp 2 vụ hành hung nhân viên y tế, đối tượng đều sử dụng rượu bia.

    Vụ việc thứ nhất xảy ra vào 17h ngày 3/12, Bệnh viện quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 đến quán nhậu trên đường 47, phường Tân Quy. Khi đến nơi, nạn nhân say nên ngã trong nhà vệ sinh, bất tỉnh. Theo ông Vũ, do nhà vệ sinh chật hẹp, nhân viên y tế nhờ người cùng nhậu hỗ trợ để đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển đi. 

    Nhưng nhân viên y tế đã không nhận được sự hỗ trợ mà trong quá trình đưa bệnh nhân lên băng ca và chuyển ra ngoài thì người này đi từ sau dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế.

    Sau vụ việc, bệnh viện đã báo cáo tới Công an phường Tân Phú (Quận 7) và Công an phường Tân Phú đã mời nhân viên y tế này về trụ sở để lấy lời khai.

    vu benh vien keu cuu vi nhan vien y te lien tuc bi hanh hung so y te tp hcm len tieng
    Chú thích ảnh

    Một trường hợp khác xảy ra vào 23h15 ngày 22/11. Thời điểm này, tua trực đêm của Bệnh viện quận 7 tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (sinh năm 1973).

    Lãnh đạo Bệnh viện quận 7 cho hay, bệnh nhân nhập viện có vết thương hở do té ngã. Nhân viên y tế tiếp nhận và tư vấn khâu vết thương, nhận được sự đồng thuận từ người bệnh. Tuy nhiên, người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để y bác sĩ làm việc.

    Người này còn có lời nói, hành vi chửi bới, nhục mạ khiến bác sĩ buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu. Đối tượng sau đó đuổi theo đánh vào vùng mặt trái bác sĩ.

    Sự việc được báo ngay đến Công an phường Tân Phú, quận 7. 

    Theo Giám đốc Bệnh viện quận 7, cả hai vụ hành hung nêu trên đều xuất phát từ người đã sử dụng rượu bia. Bệnh viện đã có văn bản đề nghị Công an quận 7 và Công an phường Tân Phú hỗ trợ bệnh viện nhằm thực hiện tốt quy chế phối hợp mà hai bên đã ký kết. Đồng thời, đề nghị công an chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật hành vi hành hung nhân viên y tế.

    Đồng thời, Bệnh viện quận 7 cũng đã báo cáo Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-vien-keu-cuu-vi-nhan-vien-y-te-lien-tuc-bi-hanh-hung-so-y-te-tp-hcm-len-tieng-a602550.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan