+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn "không đủ no" của tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam: Cục TDTT sẽ tổ chức họp báo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bữa ăn không đủ no của tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam, Cục TDTT cho biết đang gấp rút xác minh trước khi công bố thông tin sự việc và có câu trả lời thoả đáng nhất.

    Chia sẻ trên báo VTC, lãnh đạo Cục TDTT cho biết: "Chúng tôi sẽ có câu trả lời thỏa đáng phù hợp trong hôm nay hoặc ngày mai. Việc này có liên quan đến danh dự người thầy và cũng phải nói lên điều đúng đắn để có biện pháp xử lý". Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng khẳng định sẽ tổ chức buổi họp báo để công bố thông tin công khai, minh bạch.

    Lãnh đạo Cục TDTT nói: "Các bước xác minh là lấy ý kiến từ HLV, VĐV, các bộ phận xung quanh. Chúng tôi tập hợp các ý kiến sao cho đa chiều. Tôi không chỉ nghe HLV mà cả VĐV trình bày để xem mối quan hệ ấy có chặt chẽ không. Chúng tôi cũng phải tham khảo bếp ăn ra sao, xem họ nấu như thế nào".

    vu bua an khong du no cua tuyen tre bong ban viet nam cuc tdtt se hop bao tra loi thoa dang
    Một bữa ăn có giá 800 nghìn đồng cho 8 VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Ảnh: Tiền phong

    Giải pháp của Cục TDTT là đưa các vận động viên về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý đội.

    Lãnh đạo Cục TDTT cho biết: "Bắt đầu từ tối qua, đội ăn uống tại đó để đảm bảo dinh dưỡng và tập luyện. Sau này, chúng tôi sẽ sắp xếp phù hợp vì hiện tại việc học hành và tập luyện ở hai nơi khác nhau. Việc đó rất khó khăn cho công tác quản lý.

    Chúng tôi sẽ tính toán bố trí ra sao cho phù hợp nhất, như chuyển chỗ học về vị trí nào tốt hơn hay tập ở đâu cho phù hợp. Thời gian qua, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội chưa đủ cơ sở vật chất nên phải cho các cháu tập nhờ ở Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao ở Mỹ Đình". Vị lãnh đạo này khẳng định Cục TDTT thực hiện đúng quy định về chế độ ăn uống, tập luyện của VĐV.

    Ông nói: "Tiền được chuyển về các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia rồi các trung tâm là nơi đảm bảo chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Trách nhiệm của 4 trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia là phải đảm bảo điều kiện đầy đủ theo quy định Nhà nước để VĐV tập luyện và thi đấu".

    Bên cạnh đó, HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ Bùi Xuân Hà bị cho là có hành động thu tiền của VĐV. Mỗi người phải nộp tiền cho HLV trưởng hằng tháng với các mức khác nhau. Tuy nhiên, việc thu tiền này không có trong quy chế, quy định.

    Trong buổi làm việc với Cục TDTT, HLV Bùi Xuân Hà khẳng định, không thu tiền của các VĐV mà chỉ là giữ hộ, gửi tiết kiệm cho học trò rồi cuối năm trả lại.

    "HLV Bùi Xuân Hà nói không nhận tiền. Số tiền vị HLV này nhận là của 3 VĐV ở Bình Dương, thuộc trại trẻ mồ côi. Trong đó có việc đầu năm 2023, một VĐV trẻ có mua bán ở trên mạng để xảy ra việc bị lừa mất hết tiền trong tài khoản vì thế HLV Bùi Xuân Hà có trao đổi với đội là gửi tiết kiệm cho các VĐV để cuối năm nhận lại chứ không phải lấy tiền để dùng. Điều này được các VĐV đồng tình và HLV Bùi Xuân Hà giữ hộ", tờ Kinh tế Đô thị dẫn lời lãnh đạo Cục TDTT.

    Trước đó, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

    XEM THÊM: Vụ nữ sinh tử vong vì đống thóc phơi giữa đường: "Không thể có sự 'thông cảm'"

    Theo quy định, các vận động viên được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-khong-du-no-cua-tuyen-tre-bong-ban-viet-nam-cuc-tdtt-se-to-chuc-hop-bao-a593830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan