+Aa-
    Zalo

    Vụ cảnh sát chặn xe ô tô, phát hiện kho khí cười "khủng": 9X giấu "hàng" ở nhà vợ

    (ĐS&PL) - Làm việc với công an, Nguyễn Văn B. khai nhận đang chở khí cười từ nhà vợ ở xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đi tiêu thụ thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

    Ngày 19/12, báo VTC News dẫn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh bắt quả tang vụ vận chuyển khí cười (N2O).

    Thông tin ban đầu, vào tối 18/12, lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra xe ô tô BKS 92A-307.01 đang chạy trên đường và phát hiện lái xe Nguyễn Văn B. (SN 1997, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vận chuyển 5 bình khí cười.

    vu canh sat chan xe o to phat hien kho khi cuoi khung 9x giau hang o nha vo dspl 1
    Nguyễn Văn B. thời điểm bị công an bắt quả tang. Ảnh: VTC News 

    Làm việc với công an, B. khai nhận đang chở khí cười từ nhà vợ ở xã Bình Trung, huyện Thăng Bình đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

    Bên cạnh 5 bình khí cười trên, B. còn cất giấu nhiều bình khí cười lớn (tầm 20kg/bình) tại nhà vợ và ở kho chứa hàng thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Thời gian qua, B. thường xuyên sang chiết, bán khí N2O tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM cho hay, khi tiến hành kiểm tra tại nhà vợ của B và kho khí cười của B., Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, thu giữ 134 bình kim loại có khối lượng khác nhau.

    Cảnh sát cho biết, khí N2O (hay gọi là khí cười) là một hợp chất không màu, không mùi và không hương vị. Giới trẻ thường bơm khí này vào bóng bay, hay còn gọi là bóng cười để sử dụng.

    Khi hít khí cười sẽ khiến cơ thể có cảm giác hưng phấn, vui vẻ và có thể cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác.

    vu canh sat chan xe o to phat hien kho khi cuoi khung 9x giau hang o nha vo dspl 2
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Khí N2O chỉ được phép trong mục đích công nghiệp và không được sử dụng cho con người. Một số ảnh hưởng nghiêm trọng khi hít khí cười như tê bì chân tay, tổn thương thần kinh từ não xuống tủy sống làm co giật, liệt nửa người. Thậm chí mất khả năng vận động; ảnh hưởng đến chức năng não, làm giảm khả năng ghi nhớ và tập trung và suy hô hấp và tử vong.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-canh-sat-chan-xe-o-to-phat-hien-kho-khi-cuoi-khung-9x-giau-hang-o-nha-vo-a604074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan