+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chợ Gạo Hưng Yên: Thống kê thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ cháy chợ Gạo tại Hưng Yên không có thương vong về người nhưng thiệt hại tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng.

    Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ cháy chợ Gạo tại Hưng Yên không có thương vong về người nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ 120 gian hàng, thiệt hại tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng.

    Ngày 29/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hưng Yên Doãn Quốc Hoàn cho biết, đến thời điểm này, cơ quan chức năng xác định không có thương vong về người, song thiệt hại tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng.

    Cụ thể, thiệt hại tại nhà máy nhựa là gần 600m2 khu nhà xưởng, với trên 70 tấn nhựa thành phẩm và khoảng 65 tấn hạt nhựa, 2 xe chuyên dụng, một số máy móc thiết bị của Công ty Cổ phần nhựa Bắc Á đã bị lửa thiêu rụi.

    Lực lượng chức năng tiến hành khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Gạo tại Hưng Yên. Ảnh: VietNamnet

    Tại chợ Gạo, gần như toàn bộ 3.000m2 với hơn 120 gian hàng khu kinh doanh quần áo, vải may mặc, giầy dép, đồ trang sức và hơn 80 sạp hàng của khu bán thực phẩm thành tro tàn. Ngoài ra, toàn bộ mái tôn và hệ thống khung thép cũng bị đổ sập.

    Cũng chia sẻ với PV, một số tiểu thương bị thiệt hại nặng nề nhất trong vụ cháy vừa qua cho hay, “bà hỏa” đã cướp đi của họ không chỉ 1 ki-ốt mà còn thiêu rụi toàn bộ các gian hàng, gây thiệt hại vô cùng nặng nề.

    Chẳng hạn, ông Đỗ Văn Phụng, tiểu thương kinh doanh tại chợ Gạo ngậm ngùi cho biết, gia đình ông bị mất cả 3 kiốt bán hàng, thiệt hại gần 500 triệu đồng.

    Các tiểu thương thất thần nhìn toàn bộ hàng hóa tại chợ Gạo bị thiêu rụi. Ảnh: Lao Động

    Nhiều hộ kinh doanh đồ trang sức, hàng may mặc như chị Huyền, có 2 gian hàng quần áo, buôn bán tại đây được hơn 6 năm, số hàng bị thiêu rụi có giá trị hơn 800 triệu đồng.

    Thiệt hại nặng hơn là anh Nguyễn Văn Cầu, chủ một sạp hàng quần áo vừa nhập nhiều lô hàng mới để kinh doanh đến cuối năm, bây giờ mất hết, chẳng còn gì để vớt vát. Tổng giá trị gian hàng của anh khoảng 1 tỷ đồng.

    Về khắc hướng khắc phục hậu quả vụ cháy, Phó Chủ tịch thành phố Hưng Yên Doãn Quốc Hoàn cho biết thêm, ngay sau khi vụ việc xảy ra, thành phố đã khẩn trương xem xét, đưa ra các phương án giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy; đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ thiệt hại, hỗ trợ về kinh tế giúp các tiểu thương sớm ổn định cuộc sống.

    Thành phố cũng đã yêu cầu ban quản lý chợ Gạo tổ chức gặp gỡ các hộ kinh doanh, bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn. Trước mắt chính quyền địa phương sẽ bố trí chợ tạm để giúp các tiểu thương khôi phục lại công việc kinh doanh. Sau đó xây dựng chợ mới để bà con làm ăn lâu dài.

    Hiện, các cơ quan chức năng ở Hưng Yên đang tiếp tục bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, ổn định tình hình an ninh tật tự, điều tra làm rõ về nguyên nhân cũng như những thiệt hại của vụ cháy.

    Như tin đã đưa trước đó, khoảng 20h45 ngày 25/7, một đám cháy lớn bùng phát từ nhà máy nhựa lan sang chợ Gạo ở phường An Tảo, thành phố Hưng Yên.

    Theo người dân tại khu vực, đám cháy bắt nguồn từ một nhà máy nhựa trên địa bàn phường An Tảo, thành phố Hưng Yên rồi nhanh chóng lan sang chợ Gạo.

    Đám cháy lớn, cột khói bốc cao khiến nhiều người sinh sống xung quanh khu vực hoảng hốt. Một số tiểu thương ở chợ Gạo nhanh chóng vận chuyển hàng hóa ra khỏi chợ.

    Đến sáng 26/7, mặc dù tại TP.Hưng Yên đã có mưa to, nhưng do bên trong chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) có nhiều vật liệu dễ cháy nên bất ngờ đám cháy lại bùng phát dữ dội trở lại.

    Qua thống kê ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi 126 ki-ốt bán hàng quần áo, 85 sạp hàng bán rau củ quả.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cho-gao-hung-yen-thong-ke-thiet-hai-len-toi-hang-chuc-ty-dong-a238163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan