+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Nạn nhân nhảy từ tầng 9 tiến triển khả quan

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 41 tuổi bị đa chấn thương sau khi nhảy từ tầng 9 trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển khả quan.

    An ninh Thủ đô dẫn lời PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đến nay trong 27 nạn nhân vụ cháy tại chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đang điều trị tại viện, đa phần tình trạng sức khỏe đã có nhiều tiến triển.

    Với trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện, tình trạng vẫn nặng, phải thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện.

    vu chay chung cu mini nan nhan nhay tu tang 9 tien trien kha quan nguoi con lai dang rat nang
    Các bác sĩ đang theo dõi sức khỏe bệnh nhân. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Được biết, hàng ngày  các chuyên gia của bệnh viện đều hội chẩn để theo dõi tình hình sức khoẻ của bệnh nhân N.V.C, từ đó có phương án điều trị phù hợp. Các bác sĩ vẫn đang chăm sóc hô hấp, rửa phổi cho người bệnh. Ngày 18/9, các chuyên gia cũng đã hội chẩn, đánh giá những nguy cơ về di chứng thần kinh, nhận thức của trường hợp bệnh nhân này.

    Trường hợp nữ bệnh nhân 41 tuổi, bị đa chấn thương sau khi nhảy từ tầng 9 chung cư mini xuống tầng 6 tòa nhà bên cạnh để thoát cháy, đã qua nguy kịch sau 2 cuộc mổ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hiện sức khỏe đang tiến triển khả quan.

    Ngoài ra, một trường hợp khác là nam bệnh nhân 23 tuổi (quê Hải Dương) nhảy từ tầng 7 thoát cháy được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng gãy xương đùi. Hiện bệnh nhân ổn định và đang được các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc, điều trị.

    Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù các bệnh nhân còn lại đã tỉnh táo, có thể ra viện. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện để điều trị ôxy cao áp, giải ngộ độc CO, tránh biến chứng thần kinh về sau. Bởi ngộ độc CO có thể không biểu hiện rõ ngay hiện tại nhưng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Các bệnh viện khác đang điều trị bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện 103 đều cho biết sức khỏe của các bệnh nhân tiến triển tốt, ổn định.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong 4 bệnh nhân đang điều trị có 1 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện đa khoa Đống Đa sang bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, sau khi phẫu thuật được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. 3 trường hợp còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại Khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO, thông tin từ Người Lao Động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-nan-nhan-nhay-tu-tang-9-tien-trien-kha-quan-a591647.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan