+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Đê La Thành: Người dân từng cảnh báo sự cố với chủ nhà trọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo người dân, dãy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi được cho là bắt nguồn đám cháy đã nhiều lần được mọi người cảnh báo về sự cố như nổ cầu trì và chập điện.

    Theo phản ánh của người dân, dãy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi được cho là bắt nguồn vụ hỏa hoạn, đã nhiều lần được mọi người cảnh báo về sự cố như nổ cầu trì và chập điện. 

    Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại đường Đê La Thành (Hà Nội), ngay từ sáng sớm hôm nay (18/9) rất nhiều lực lượng chức năng, công an đã có mặt để phong toả hiện trường điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.

    Theo đó, vụ hoả hoạn may mắn không gây ra thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản của người dân thập phương đưa con nhỏ đến viện Nhi và thuê phòng trọ ở những căn nhà này đã bị lửa thiêu rụi.

    Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, từ khi sự cố xảy ra anh H., quê Nam Định không sao chợp mắt, giọng nghẹn ngào anh cho biết: "Vợ chồng tôi đã thuê trọ để điều trị bệnh phổi cho con gái đã 3 năm nay. Để có tiền điều trị cho con, ban ngày tôi đi làm lấy tiền, vợ ở lại trông con. Khi phát hiện lửa cháy sát, tôi chỉ biết mặc vội quần áo rồi ôm con chạy đi. Tôi mới mua máy hỗ trợ thở con mất hơn 10 triệu đồng, cùng với ít tiền bạc và giấy tờ đều bị lửa thiêu sạch. Đêm qua tôi không sao ngủ được, giờ mất hết rồi".

    Bà Chính không thể kìm được nước mắt khi toàn bộ tư trang đã bị thiêu rụi. Ảnh: Người Đưa Tin

    Hay như trường hợp của bà Chính (Hải Phòng)- một nạn nhân trong vụ cháy cũng khiến nhiều người thương cảm. Theo lời bà kể, bà cùng con gái đưa cháu ra viện Nhi điều trị cũng đã một năm nay, cháu bà bị ung thư não, toàn bộ tiền của đều gom góp cho cháu điều trị. Song, khi vụ hỏa hoạn xảy ra, bà chỉ kịp ôm cháu rồi bỏ chạy còn mọi đồ đạc đều bỏ lại cả.

    "Tiền cũng còn không nhiều nhưng giờ không có thì biết làm sao. Sáng sớm mẹ con nó về quê rồi, còn tôi vẫn ở lại mong còn sót lại gì không...", bà Chính gạt nước mắt nói.

    Ở một diễn biến khác, rất nhiều người dân quanh khu vực cho biết, việc xảy ra sự cố đã được cảnh báo từ trước.

    Cụ thể, theo chị Ph. (một người dân trong khu vực), người dân đã nhiều lần cảnh báo về sự cố vì khu trọ chủ nhà cho thuê thường xuyên nổ cầu trì và chập điện. Người dân cũng nhiều lần ý kiến với chủ khu trọ và chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết.

    [presscloud]4361[/presscloud]

    Người dân bức xúc vì đã từng cảnh báo sự cố với chủ nhà trọ. Nguồn video: Người Đưa Tin

    Đồng quan điểm với chị Ph., bà Th. khẳng định: "Đây là khu trọ giá rẻ cho thuê, vật liệu trần nhà đều bằng xốp nên rất dễ bắt lửa, người dân chúng tôi nhiều lần góp ý kiến nhưng không được các bên tiếp thu".

    Như đã đưa tin, chiều 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu vực gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội). Theo một số người dân sống tại khu vực, đám cháy bắt nguồn từ dãy nhà trọ ở ngõ khá gần Bệnh viện Nhi Trung ương, sau đó lan nhanh ra các nhà ở mặt đường Đê La Thành.               

    Trả lời trên báo An Ninh Thủ Đô, Thiếu tá Nguyễn Đức Quý – Trưởng Công an phường Ngọc Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo có hỏa hoạn, lực lượng công an đã xuống hiện trường, sơ tán người dân, cấm đường, phân luồng giao thông phối hợp với các lực lượng tại chỗ, lực lượng cảnh sát PCCC, dập lửa, bảo vệ hiện trường và tài sản của nhân dân.

    Theo, thống kê sơ bộ số nhà bị thiệt hại do cháy là 21 nhà với 31 hộ (99 nhân khẩu) trong đó có 5 hộ kinh doanh cho thuê nhà trọ bình dân, 3 hộ kinh doanh đồ gỗ nội thất, 2 hộ kinh doanh giày dép. Hiện, Công an phường Ngọc Khánh đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bảo vệ hiện trường, khám nghiệm, ghi lời khai nhân chứng, thống kê lập danh sách người, tài sản bị thiệt hại do đám cháy gây ra.

    Còn theo đại diện UBND phường Ngọc Khánh, vụ cháy may mắn không có thiệt hại về người. Hầu hết số người thuê trọ tại dãy nhà trọ bị cháy có người thân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã được bệnh viện sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, số còn lại di chuyển đến nhà người thân tá túc.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân cháy và thống kê thiệt hại.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-de-la-thanh-nguoi-dan-tung-canh-bao-su-co-voi-chu-nha-tro-a244460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan