+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ vườn đào tử vong ở Bắc Ninh: Nạn nhân là người sống khép kín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc ông Nguyễn Thạc B. - một chủ vườn đào tự tử trong khu vực Từ Sơn, Bắc Ninh - nơi xảy ra vụ việc hàng loạt vườn đào bị phá hoại.

    Sau vụ việc hàng trăm gốc đào bị phá hoại ở Bắc Ninh, ông B. - một chủ vườn đào trong khu vực này đã tử vong. Theo lời chia sẻ của những chủ vườn đào và người dân trong vùng, ông B. là người sống khá khép kín và ít bạn bè.

    Ngày 18/1, dân làng khu phố Tỉnh Cầu (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) rúng động vì chỉ sau một đêm hàng trăm gốc đào bị phá hoại. Một sự việc chưa từng xảy ra từ khi dân vùng này chuyển đổi từ nghề nông sang nghề trồng đào Tết khoảng hai chục năm nay. Vài ngày sau, tối 21/01 lại xảy ra vụ việc ông Nguyễn Thạc B. - một chủ vườn đào nơi đây tử vong bất thường.

    Sáng 23/1, chúng tôi đã có mặt dự tang lễ ông B. tại gia đình. Đám tang khá lặng lẽ. Bên bàn thờ nghi ngút khói hương, bà H. - vợ ông B. khóc nghẹn từng tiếng, hai cậu con trai cũng sụt sùi, đôi mắt thâm quầng.

    Người con trai lớn tên H. sinh năm 1998, hiện là sinh viên trường đại học Kinh doanh - Công nghệ. Chính H. là người đã phát hiện ra bố mình ngất xỉu trong vườn đào sáng ngày 21/1, tuy gia đình đã hết sức chạy chữa nhưng ông B. vẫn không qua khỏi. Người con trai thứ hai năm nay mới 15 tuổi vẫn còn đang đi học. Gia đình bà H. chia sẻ, ông B. vốn bị bệnh huyết áp cao, đã có vài lần ngất xỉu do tăng huyết áp. Bà H. và người con trai lớn cho rằng bố mình mất do bị cảm, nhiễm lạnh chứ ko phải uống thuốc diệt cỏ tự tử như dư luận đồn đoán.

    Ông Nguyễn Tiến Doanh, Bí thư Đảng uỷ phường Đình Bảng cho biết: “Hiện giờ cũng có nhiều người đồn đoán về việc cho rằng ông B. có liên quan đến việc phá trộm đào của người dân và đang bị điều tra nên đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng theo thông tin tôi nắm được, phía người nhà cho biết ông B. tử vong do bị cảm”.

    Ngõ vào lễ tang nhà ông B.

    Vườn đào nhà ông B. cách gia đình chừng vài trăm mét, rộng khoảng 3 mẫu, trồng chừng 300 gốc đào. Trong vụ việc hàng loạt những vườn đào bị phá hoại, đây là một trong hai vườn đào không bị ảnh hưởng.

    Các chủ vườn đào chia sẻ, ông B sống khá khép kín.

    Trao đổi với các chủ vườn đào xung quanh, mọi người đều cho rằng ông B. không được lòng dân làng trong khu vực, ông này cũng là người sống khá khép kín. Khi nghe tin ông này đột ngột qua đời, mọi người dân xung quanh cũng rất ngỡ ngàng, nuối tiếc.

    Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn khẳng định với Công an nhân dân, trong khi cơ quan điều tra đang xác minh nghi phạm liên quan đến vụ phá hoại hàng trăm gốc đào tại khu phố Tỉnh Cầu, thị xã Từ sơn thì chủ một vườn đào tự tử. Vị này nhấn mạnh, hiện chưa khẳng định người này có liên quan đến vụ phá hoại vườn đào không.

    Trần Giang - Xuân Đoàn



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-vuon-dao-tu-vong-o-bac-ninh-nan-nhan-la-nguoi-song-khep-kin-a260656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan