+Aa-
    Zalo

    Vụ clip cựu lính hải quân nhảy từ cầu 30 m xuống sông cứu nữ sinh lớp 8: Tiết lộ bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đưa được nữ sinh lớp 8 vào bờ, nam thanh niên về nhà ngay mà không hề hay biết hành động dũng cảm của mình được người dân chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người gọi anh là "người hùng".

    vu clip cuu linh hai quan nhay tu cau 30 m xuong song cuu nu sinh lop 8 tiet lo bat ngo

    "Người hùng" Nguyễn Văn Chính sau khi cứu được nữ sinh thoát khỏi tử thần - Ảnh: Công lý

    Trên mạng xã hội lan truyền đoạn video và những hình ảnh về một người hùng nhảy từ trên cầu Thịnh Long xuống sông Ninh Cơ (khoảng cách gần 30 m) cứu một bé gái đang chới với dưới dòng nước.

    Người thanh niên dũng cảm là anh Nguyễn Văn Chính (SN 1994), trú tại Khu 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

    Chia sẻ trên Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn Chính xác nhận thanh niên trong video chính là mình và cho rằng đây là việc mà ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như vậy.

    Theo anh Chính, khoảng 17h30 ngày 9/4, trên đường đi làm về nhà, khi đi qua cầu Thịnh Long, thấy mọi người nhốn nháo, hô hoán có người nhảy cầu tự tử, anh chạy ra phía thành cầu. Thấy một người áo trắng đang chới với, anh Chính nhảy luôn xuống sông rồi bơi ra chỗ bé gái.

    Sau khi đưa được bé gái vào bờ, nam thanh niên về nhà ngay mà không hề hay biết hành động dũng cảm của mình được người dân chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người gọi anh là "người hùng".

    Về phía nữ sinh nhảy cầu, sau khi được cứu sống đã được người dân đưa đến bệnh viện chăm sóc y tế, sức khỏe hiện ổn định. Được biết cháu gái đang học lớp 8 một trường THCS ở huyện Nghĩa Hưng.

    Cháu bé chia sẻ với "người hùng" do bố mẹ ly hôn, mỗi người đều có gia đình mới và hạnh phúc riêng. Cháu lại vừa trải qua kỳ thi có điểm không tốt, sợ về nhà bị mắng nên đã nghĩ quẩn, làm liều.

    cuu-nguoi.mp4

    Nguồn: TTO

    Trao đổi trên Dân trí, ông Lê Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho biết, chính quyền địa phương vừa xuống thăm hỏi, tặng quà động viên anh Nguyễn Đức Chính vì đã có hành động dũng cảm cứu nữ sinh nhảy cầu tự tử vào bờ an toàn.

    Ông Tuấn cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc nước sông đang lên cao và chảy xiết. Độ cao của cây cầu Thịnh Long vào khoảng 30-40 m. Anh Chính là đoàn viên chi đoàn tổ dân phố số 8 thị trấn Thịnh Long. Anh Chính từng là bộ đội Hải Quân, xuất ngũ vào tháng 8/2015, hiện giờ đang làm công nhân ở công ty may.

    Trước đó, theo như nội dung trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, có một bé gái nhảy từ cầu Thịnh Long (cây cầu nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng) xuống sông Ninh Cơ và đang chới với dưới dòng nước.

    Phát hiện sự việc, nhiều người lập tức hô hoán, kêu cứu. Ngay lập tức có một nam thanh niên đã dũng cảm nhảy từ cầu Thịnh Long xuống rồi bơi lại nơi bé gái đang chới với giữa dòng nước và đưa cháu bé gái vào bờ an toàn.

    Hành động dũng cảm của anh Chính đã nhận về "cơn mưa" lời khen tặng từ cư dân mạng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-cuu-linh-hai-quan-nhay-tu-cau-30-m-xuong-song-cuu-nu-sinh-lop-8-tiet-lo-bat-ngo-a533839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan