+Aa-
    Zalo

    Vụ CN ngất xỉu ở Thanh Hóa: Treo thưởng người tố giác kẻ xấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai Công ty Hong Fu và Hong Mỹ đã tuyên bố treo thưởng 20 triệu đồng cho người tố giác kẻ xấu gây phương hại đến công nhân công ty và doanh nghiệp.

    (ĐSPL) - Hai Công ty Hong Fu và Hong Mỹ đã tuyên bố treo thưởng 20 triệu đồng cho người tố giác kẻ xấu gây phương hại đến công nhân công ty và doanh nghiệp.

    Hôm nay (21/5), hai Công ty Hong Fu và Hong Mỹ (thuộc Tập đoàn Hồng Phúc (đóng KCN Hoằng Long, TP.Thanh Hóa) đã họp và đưa ra quan điểm thống nhất là những công nhân không bị ngất trong hai ngày 15/5 và 19/5 sẽ quay trở lại làm việc bình thường.

    Trong thời gian làm việc, công nhân không được sử dụng điện thoại để liên lạc với bất cứ ai. Đối với những công nhân bị ngất trong hai ngày trước đó đang được điều trị, công ty sẽ cho nghỉ 7 ngày và vẫn giữ nguyên mức lương chuyên cần theo quy định của doanh nghiệp.

    Đặc biệt, 2 công ty nêu trên đã treo thưởng cho người tố giác đối tượng có âm mưu xấu, cố tình giả ngất hoặc tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của công ty.

    Vụ CN ngất xỉu ở Thanh Hóa: Treo thưởng người tố giác kẻ xấu
    Từ ngày mai (22/5), tất cả công nhân của hai công ty Hong Fu và Hong Mỹ ở khu công nghiệp Hoàng Long sẽ đi làm trở lại để đảm bảo đơn hàng cho công ty.

    Sau khi điều tra xác thực, công ty sẽ trao thưởng 20 triệu đồng cho người tố giác đúng đối tượng đã gây ra vụ việc trên. Thông tin tố giác được bảo vệ tối mật gửi về đường dây nóng của cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa theo số điện thoại 0373.725.725.

    Trước đó, sáng 20/5, theo quan sát của PV, Công ty Hong Fu và Hong Mỹ đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, quản đốc dưới các phân xưởng dọn dẹp vệ sinh, khử độc tại nơi làm việc.

    Còn tại khu vực nhà C, Công ty Hong Fu cho lắp thêm nhiều quạt tản nhiệt đưa gió thổi trực tiếp vào các bàn máy làm việc của công nhân để khắc phục đến mức thấp nhất tình trạng đã xảy ra tại đây.

    Công ty Hong Fu và Công ty Hong Mỹ tỏ rõ sự cần thiết và kêu gọi công nhân phải nhanh chóng đưa doanh nghiệp vào hoạt động trở lại: “Công ty không sản xuất, khách hàng sẽ chậm nhận được hàng và mất niềm tin vào công ty, thậm chí đối tác sẽ rút đơn hàng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm, đời sống của công nhân đang công tác tại công ty lâu nay”.

    Theo kế hoạch, sáng nay tại Công ty Hong Fu và Hong Mỹ, cơ quan chức năng vẫn chưa cho công nhân vào làm việc trở lại.

    Phải tới buổi chiều hôm nay, cơ quan chức năng của tỉnh mới cho một bộ phận công nhân vào làm để ban đầu kiểm tra mức độ an toàn cho người lao động.

    Đến ngày 22/5, toàn bộ công nhân của 2 công ty thuộc Tập đoàn Hồng Phúc sẽ trở lại làm việc bình thường như những ngày khác nếu công nhân nào có hành động bất thường sẽ bị tạm giữ và xử lý ngay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cn-ngat-xiu-o-thanh-hoa-treo-thuong-nguoi-to-giac-ke-xau-a33810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ công nhân ngất xỉu ở Thanh Hóa: Do dung môi hữu cơ cao

    Vụ công nhân ngất xỉu ở Thanh Hóa: Do dung môi hữu cơ cao

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng loạt công nhân ngất xỉu, chiều ngày 20/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nguyên nhân ban đầu là do hội chứng nhiễm độc thần kinh của người lao động làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ.