+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái nghi bị tra tấn như thời trung cổ: Đưa Y Nhiêu đi giám định thương tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 24/7, Công an TP.Pleiku đã đưa chị Y Nhiêu- nạn nhân bị tra tấn như thời trung cổ từ Kon Tum về Bệnh viện Gia Lai làm thủ tục giám định thương tích.

    Sáng 24/7, Công an TP.Pleiku đã đưa chị Y Nhiêu- nạn nhân bị tra tấn như thời trung cổ từ Kon Tum về Bệnh viện Gia Lai làm thủ tục giám định thương tích.

    Theo đó, cán bộ công an đã đưa Y Nhiêu đến nhiều khoa tại Bệnh viện Gia Lai để khám, giám định các vết thương. Y Nhiêu đi cùng với mẹ là Y Chúc và anh trai là Y Nhao. Sức khỏe của nạn nhân được cho là phục hồi tốt sau thời gian chữa trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei (Kon Tum).

    Công an TP. Pleiku cho biết, quá trình giám định này nhắm hoàn thiện các thủ tục điều tra, xác minh tỷ lệ thương tật của nạn nhân, bên cạnh đó kết quả giám định cũng là bằng chứng để khởi tố hành vi bạo hành của bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai) đối với Y Nhiêu.

    Y Nhiêu được đưa đi giám định thương tích. Ảnh: Lao Động

    Trong khi đó, công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Trường hợp của Y Nhiêu là trường hợp đặc biệt khi bị bạo hành bằng nhiều loại hung khí (dao, búa, kìm...), kết quả giám định chỉ cần có tỉ lệ từ 0,2% đến 0,75% thương tật là đủ bằng chứng để khởi tố vụ án và cấu thành tội danh của bà Nguyễn Thị Hà".

    Như tin đã đưa trước đó, vào năm 2014, Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới.

    Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku, Gia Lai). Lúc này, bà Hà liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, bà Hà luôn cho rằng nữ giúp việc có quan hệ với chồng mình và thường xuyên trộm cắp nên đã tra tấn; cắt tai; bẻ răng; rạch mặt; lấy bàn là nóng dí vào người Nhiêu. 

    Ngày 10/7, lợi dụng sơ hở của bà chủ, Nhiêu đã chạy trốn ra khỏi nhà. May mắn Nhiêu được người dân giúp đỡ đưa đến bệnh viện và trình báo cơ quan công an.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-nghi-bi-tra-tan-nhu-thoi-trung-co-dua-y-nhieu-di-giam-dinh-thuong-tich-a237519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan