+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái tử vong khi đốt mỡ: Trung tâm thẩm mỹ chỉ đăng ký chăm sóc da

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo xác minh của cơ quan chức năng, cơ sở thực hiện việc đốt mỡ cho khách hàng dẫn đến tử vong chỉ đăng ký chăm sóc da.

    Liên quan đến vụ cô gái tử vong khi đi đốt mỡ tại trung tâm thẩm mỹ, ngày 12/12, đại diện UBND phường 8 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) thông tin với VietNamNet, cơ sở Key Beauty Center (154/9 Nguyễn Trọng Tuyển) đăng ký giấy phép kinh doanh từ ngày 29/3 do ông Huỳnh Trung Đồng làm chủ.

    vu co gai tu vong khi dot mo tai key beauty center trung tam tham my chi dang ky cham soc da dspl
    Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center đã gỡ biển hiệu, dọn đồ đi. Ảnh: Tiền Phong

    Ngành kinh doanh là chăm sóc da mặt, phun thẩm mỹ, không có giấy phép dùng thuốc tê và phẫu thuật làm đẹp.

    UBND phường 8 đã phối hợp công an kiểm tra cơ sở này hồi tháng 5 và tháng 7 nhưng cơ sở đóng cửa, không hoạt động. Sở Y tế Tp.HCM cũng chưa cấp phép cho Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center tại địa chỉ trên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 26/11, khi nữ bệnh nhân N.T.P. đến làm đẹp tại Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center thì phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong với chẩn đoán bị sốc thuốc gây tê khi đi phẫu thuật đốt mỡ hai cánh tay và ngực.

    Tiền Phong thông tin, chủ nhà cho biết, sau khi nạn nhân tử vong, người thuê căn nhà đã thông báo trả nhà, dọn đi và thanh lý hợp đồng vào ngày 1/12.

    Khi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra và ghi nhận cơ sở thẩm mỹ nói trên đã gỡ biển hiệu, tầng trệt còn sót lại một ghế tiểu phẫu.

    Hiện, Sở Y tế TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan vụ việc đến Công an Tp.HCM để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

    Theo quy định, các cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, bao gồm: chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu, làm móng được hoạt động không cần điều kiện quy định về y tế, chỉ cần giấy phép kinh doanh do UBND quận, huyện cấp (đăng ký kinh doanh hộ gia đình) hoặc do Sở KH&ĐT cấp đăng ký kinh doanh công ty, không cần Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

    Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phun, xăm, thêu trên da, cần giấy phép kinh doanh và thêm điều kiện bắt buộc là người thực hiện kỹ thuật phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp. 

    Những cơ sở chăm sóc sắc đẹp này không được phép sử dụng thuốc gây tê. Đây là nhóm hoàn toàn không thuộc sự quản lý và cấp phép của ngành y tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-tu-vong-khi-dot-mo-trung-tam-tham-my-chi-dang-ky-cham-soc-da-a560238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan