+Aa-
    Zalo

    Vũ công nhảy múa trong lồng kính ở bãi biển Hạ Long: Quán bar bị xử phạt 12,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ vũ công nhảy múa tại quán bar bãi biển ở Quảng Ninh gây xôn xao dư luận, phía TP.Hạ Long đã kiểm tra hoạt động biểu diễn ở quán bar này và xử phạt hành chính.

    Tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tỉnh Quảng Ninh chiều 1/8, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long đã thông tin về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại các quán bar, vũ trường, nhất là các quán bar bãi biển trên địa bàn đang nhận sự quan tâm của dư luận.

    vu cong nhay mua trong long kinh o bai bien ha long quan bar bi xu phat 125 trieu dong2

    Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long thông tin tại hội nghị. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo VTV, ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, trên địa bàn Hạ Long hiện có 2 vũ trường được cấp phép hoạt động là Hạ Long Club tại phường Yết Kiêu và HClub phường Bãi Cháy.

    Ngoài ra, có 10 cơ sở kinh doanh bar, phòng trà. Trong những vũ trường, quán bar đó có 3 cơ sở kinh doanh thường xuyên có hoạt động biểu diễn nghệ thuật là Valley Beach Club, Bistro fou beach club và HClub.

    Về những clip vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Valley Beach Club, mặc trang phục phản cảm, ông Sơn cho biết ngay khi nhận được thông tin, thành phố đã lập đoàn kiểm tra.

    Tuy nhiên, khi đi kiểm tra nội dung phản ánh của cơ quan báo chí và mạng xã hội, lực lượng chức năng xác định các cơ sở kinh doanh quán bar không vi phạm trong việc cho các vũ công nhảy múa.

    Tại thời điểm kiểm tra, tuy không phát hiện vũ công mặc, nhảy múa phản cảm nhưng TP.Hạ Long đã đưa những clip trên mạng để minh chứng, nhắc nhở và chủ cơ sở đã chấp nhận, xin điều chỉnh.

    Ngoài ra, qua kiểm tra, cơ sở này cũng có một số lỗi là hoạt động biểu diễn nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền. Do vậy, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.

    vu cong nhay mua trong long kinh o bai bien ha long quan bar bi xu phat 125 trieu dong
    Một em nhỏ tò mò đứng xem vũ công biểu diễn ở quán bar bãi biển Valley Beach Club. Ảnh: MXH

    Chính quyền địa phương cũng yêu cầu các vũ công mặc trang phục phù hợp, không nhảy các động tác trái với thuần phong mỹ tục, đồng thời phải đảm bảo công tác an ninh trật tự tại địa điểm kinh doanh.

    Qua vụ việc tại Valley Beach Club, lãnh đạo TP.Hạ Long cũng bày tỏ băn khoăn khó khăn trong công tác quản lý vì chưa rõ quy định sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, biểu đạt, biểu diễn... thế nào là trái với thuần phong mỹ tục.

    "Chưa có quy định rõ ràng như nào là phản cảm. Trên bờ biển người đi tắm cũng mặc bikini hai mảnh như vũ công, ranh giới đúng sai gần nhau nên rất khó cho cơ quan quản lý Nhà nước", Giao thông dẫn lời ông Sơn nói.

    XEM THÊM: Xử lý nghiêm phương tiện vận tải che biển số khi qua trạm cân tự động

    Hiện TP.Hạ Long đang gặp vướng mắc vấn đề này, cần được hướng dẫn cụ thể hơn để thuận tiện cho công tác giám sát, quản lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-nhay-mua-trong-long-kinh-o-bai-bien-ha-long-quan-bar-bi-xu-phat-125-trieu-dong-a585170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan