+Aa-
    Zalo

    Vụ công ty than tặng quà Tết hết hạn sử dụng: Công nhân được tặng 1 triệu đồng/người

    (ĐS&PL) - Công ty Than Vàng Danh quyết định tặng mỗi công nhân 1 triệu đồng để bù đắp cho phần quà Tết hết hạn sử dụng.

    Báo VTC News dẫn thông tin từ lãnh đạo Công ty Cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam – TKV) sáng 17/2 cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi đến người lao động về việc sản phẩm trong gói quà Tết tặng công nhân có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng đang gây xôn xao dư luận.

    vu cong ty than tang qua tet het han su dung cong nhan duoc tang 1 trieu dong nguoi 2
    Thông báo của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh. Ảnh: VTC News

    Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Than Vàng Danh, sau khi có ý kiến của người lao động về chất lượng gói quà của công ty tặng công nhân dịp Tết Giáp Thìn, lãnh đạo công ty và các phòng ban chức năng vào cuộc, kiểm tra chất lượng hàng hóa. Đơn vị nhận thấy một số sản phẩm trong gói quà chưa phù hợp với hợp đồng công ty đã ký với doanh nghiệp cung cấp.

    Ngày 16/2, công ty đã mời đơn vị cung cấp đến làm việc, cùng kiểm tra và đơn vị cung cấp thừa nhận một số sản phẩm trong gói quà Tết như phản ánh của người lao động là đúng.

    Do đó, công ty đã thống nhất với đơn vị cung cấp không thanh toán gói quà Tết nói trên (gồm 7 mục hàng) và đơn vị cung cấp chịu phạt vi phạm hợp đồng theo quy định.

    “Sự việc xảy ra như trên nằm ngoài sự mong muốn của lãnh đạo công ty, rất mong người lao động cảm thông và chia sẻ.

    Để đảm bảo quyền lợi và chế độ quà tết Nguyên đán Giáp Thìn của công ty đối với người lao động, sau khi trao đổi và thống nhất với Ban Chấp hành Công đoàn công ty, lānh đạo công ty quyết định tặng quà bằng tiền mặt cho cán bộ, công nhân viên với mức 1 triệu đồng/người”, thông báo của nêu rõ.

    Đồng thời, lãnh đạo Công ty Cổ phần Than Vàng Danh cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo ngay cho người lao động được biết và hoàn thiện danh sách để chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của người lao động xong trước 25/2.

    Như đã đưa tin, người lao động thuộc Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin phản ánh về việc quà Tết dành tặng công nhân trong dịp xuân Giáp Thìn 2024 có một số hộp bánh kem xốp hiệu Smile Time có thời hạn sử dụng không rõ ràng.

    Cụ thể, sản phẩm này có dấu hiệu dập xóa, dán đè ngày sản xuất và hạn sử dụng khi trên bao bì in ngày sản xuất là 20/10/2023, hết hạn vào ngày 20/7/2024. Tuy nhiên, chỉ cần chà mạnh thì dòng thông tin này liền bị mờ và để lộ ra hạn sử dụng chỉ đến ngày 1/6/2023.

    Được biết, sản phẩm này nằm trong gói thầu "cung cấp hàng hóa hỗ trợ quà bằng hiện vật đối với người lao động nhân dịp Tết Giáp Thìn" năm 2024 mà Công ty CP than Vàng Danh ký với liên danh sáu nhà thầu.

    Các nhà thầu này bao gồm: Công ty CP Tâm Đức Cẩm Phả (đứng đầu liên danh), HTX dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, Công ty CP xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt, Công ty TNHH Diệp Minh Thư, HTX sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Bắc Hồng và Công ty TNHH MTV Newstar với tổng trị giá gói thầu hơn 23 tỷ đồng.

    Trong số hàng hóa làm quà Tết, sản phẩm bánh Smile Time có xuất xứ từ Cộng hòa Belarus (The Republic of Belarus), do Công ty CP xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt cung cấp.

    Theo hợp đồng được ký kết, đơn vị này cung cấp bánh kẹo, rượu vang, dầu hướng dương... trị giá hơn 6 tỷ đồng. Sản phẩm được cho là đã hết hạn, có dấu hiệu dập xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng là gần 6.000 hộp với trị giá hơn 700 triệu đồng, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-than-tang-qua-tet-het-han-su-dung-cong-nhan-duoc-tang-1-trieu-dong-nguoi-a610873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan