+Aa-
    Zalo

    Vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên: Đề nghị xem xét kỷ luật thẩm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công dân trú tại tỉnh Yên Bái có đơn đề nghị xem xét kỷ luật đối với một số thẩm phán của TAND tỉnh Thái Nguyên .

    Một công dân trú tại tỉnh Yên Bái có đơn đề nghị xem xét kỷ luật đối với một số thẩm phán của TAND tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm và phúc thẩm vụ án Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

    Mới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa xem xét đơn đề nghị của một công dân trú tại tỉnh Yên Bái về việc xem xét kỷ luật đối với một số thẩm phán của TAND tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm và phúc thẩm vụ án Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

    Sau khi nghiên cứu vụ việc, cơ quan này đã chuyển đơn đề nghị nêu trên đến Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

    Tuy nhiên, theo báo Dân Trí, một lãnh đạo TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, do vụ án tài xế container Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, quê tỉnh Thái Bình) đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc đang trong giai đoạn điều tra lại từ đầu nên việc xem xét kỷ luật đối với các thẩm phán có liên quan chưa được tiến hành.

    Tài xế Lê Ngọc Hoàng (bìa phải) tại tòa. Ảnh: Lao động

    Trước đó, vào ngày 19/11/2016, ông Ngô Văn Sơn lái chiếc xe Innova chở 10 khách từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên ăn cưới. Chiều cùng ngày, Sơn lái xe chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) nên điều khiển xe lùi xe lại để đi ra nút giao.

    Đúng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng lái chiếc xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc đi thuận chiều trên cao tốc với tốc độ 60 - 65 km/giờ. Khi đến gần nút giao thấy chiếc Innova phía trước đang bật đèn phanh đỏ, tài xế Lê Ngọc Hoàng không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ô tô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn, nên đã tông vào đuôi chiếc Innova khiến 4 người tử vong tại chỗ.

    Cơ quan tố tụng cáo buộc tài xế Lê Ngọc Hoàng không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

    Vụ án đã trải qua 8 lần xét xử cấp sơ thẩm, 4 phiên cấp phúc thẩm. Tại phiên toà phúc thẩm mở đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên bản án 6 năm tù cho tài xế Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, tài xế xe container) và 9 năm tù cho tài xế Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova).

    Ngay sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, nhiều ý kiến cho rằng bản án chưa đảm bảo tính khách quan, công bằng và còn nhiều thông tin gây tranh cãi.

    Ngày 30/11/2018, Uỷ ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ra quyết định huỷ 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra lại vụ án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-container-dam-innova-di-lui-tren-cao-toc-ha-noi---thai-nguyen-de-nghi-xem-xet-ky-luat-tham-phan-a265813.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan