+Aa-
    Zalo

    Vụ 'cướp nhẫn kim cương 7 tỷ': Chỉ còn 'cướp 2 điện thoại'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại phiên xét xử sơ thẩm, nghi can phủ nhận hoàn toàn nội dung bản cáo trạng và khẳng định lý do mâu thuẫn đêm đó là "ghen tuông".

    (ĐSPL) - Tại phiên xét xử sơ thẩm, nghi can phủ nhận hoàn toàn nội dung bản cáo trạng và khẳng định lý do mâu thuẫn đêm đó là "ghen tuông".

    Theo tin tức trên báo Người Lao Động, mới đây, TAND quận 2, TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án cướp tài sản do Phạm Châu Tony (27 tuổi) là thủ phạm. Trước đó, Phạm Châu Tony đã được đưa ra xét xử tại TAND TP HCM với tội danh “Cướp tài sản” nhưng sau đó tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, liên quan đến chiếc nhẫn kim cương 7 tỷ đồng.

    Tại phiên tòa xét xử lần này, Tony phủ nhận hoàn toàn hành vi cướp tài sản. Bị cáo khai bản thân và bà H. (lớn hơn Tony 22 tuổi - một nữ đại gia có tiếng trong giới salon tóc tại TP.HCM) đã quan hệ tình cảm nhiều năm nên mọi việc xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông. Trong khoảng thời gian trước khi xảy ra vụ án, bà H. thường giấu kỹ điện thoại, không cho bị cáo đọc các nội dung trong tin nhắn nên bị cáo nghi ngờ, chỉ muốn lấy điện thoại của bà H. để kiểm tra tin nhắn và các cuộc gọi, hoàn toàn không có chuyện cướp tài sản như bản cáo trạng quy kết.

    Hôm xảy ra vụ án, bị cáo không nhớ rõ ai là người đề nghị gặp mặt trước nhưng trước khi đến gặp bà H., bị cáo đi xe bus lên Bến Thành chờ đón. Gần 3 tiếng sau, bà H. mới có mặt nên bị cáo cũng tức giận. Khi đi ăn, hai bên tiếp tục phát sinh mâu thuẫn ghen tuông rồi xảy ra sự việc...

    Bị cáo khai quá trình yêu nhau giữa bị cáo và nạn nhân từng mua cho nhau rất nhiều đồ dùng cũng như tài sản có giá trị, vì vậy, việc bị cáo cướp 2 chiếc điện thoại của nạn nhân trị giá 410.000 đồng là vô lý.

    Đại diện VKS đã công bố hàng loạt lời khai của nạn nhân. Trong một lời khai mới nhất, bà H. vẫn khẳng định rằng Tony đã cướp điện thoại và chiếc nhẫn của bà, nhiều lời khai của Tony không đúng sự thật. Tuy nhiên, sự việc đã đi quá xa khiến bà mệt mỏi, người phụ nữ này không yêu cầu gì, chỉ đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ cho bị cáo.

    Phát biểu quan điểm về vụ án, VKS dựa vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai nhận tội ban đầu của bị cáo, nạn nhân... đủ cơ sở khẳng định bị cáo đã có hành vi cướp 2 điện thoại của bà H. Đối với nhẫn kim cương, lời khai của bị hại phù hợp với những chứng cứ khác có trong vụ án. Tuy nhiên, quá trình điều tra xét thấy chưa đủ chứng cứ nên cơ quan điều tra không xử lý là phù hợp. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo từ 4-5 năm tù.

    3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo cho rằng hồ sơ, chứng cứ không đủ cơ sở buộc tội như cơ quan công tố đã nêu. Không chỉ vậy, vụ việc xảy ra cũng có phần lỗi của nạn nhân. Vì vậy, luật sư đề nghị VKS rút việc truy tố. HĐXX nghị án và thông báo sẽ tuyên án vào ngày 10/8.

     Bị cáo Phạm Châu Tony tại phiên sơ thẩm TAND TPHCM - Ảnh: VTC News

    Trả hồ sơ điều tra bổ sung: bỏ tình tiết “cướp nhẫn 7 tỷ đồng”

    Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM vào năm 2013 thể hiện: Tony và bà L.T.K.H có quan hệ tình cảm với nhau. Trưa 8/7/2013, cả hai gọi điện thoại hẹn gặp nhau. Đến khoảng 19h cùng ngày, bà H. chạy ô tô đến trạm xe buýt chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đón Tony đến một quán trên đường Trần Não (quận 2) ăn tối.

    Trong khi ăn, Tony nói với "người tình đại gia" là sắp đi làm ăn xa, đồng thời hỏi xin bà giúp đỡ một ít về tiền bạc. Bà H. không đồng ý, hai bên trở nên bất đồng.

    Cáo trạng cho biết, sau khi tính tiền, bà H. lái xe, chở Tony ngồi ghế phía trước và nhiều lần yêu cầu Tony xuống đón taxi về. Tony không đồng ý xuống xe và yêu cầu bà H. tiếp tục chở đi tìm chỗ đón taxi.

    Khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden (thuộc phường Thảo Điền, quận 2), lúc khoảng 21h, thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ dùng chân trái với sang đạp thắng xe, kéo cần số làm xe dừng lại, rồi chồm người sang, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H., ấn bà H. ngồi áp sát vào lưng ghế.

    Tiếp đó, Tony dùng hai tay nắm hai tay bà H., bước chân trái ra phía sau ghế của bà H., bẻ hai tay bà ra phía sau đầu để tháo lấy chiếc nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón áp út bàn tay phải của bà. Nhưng do bà H. nắm chặt bàn tay lại nên Tony không lấy được.

    Trong lúc giằng co, bà H. bấm hạ cửa kính xe kêu cứu. Tony bịt miệng bà H. lại, đồng thời đấm một cái vào mặt bà H. rồi bẻ thẳng ngón tay đeo nhẫn của bà để tháo lấy chiếc nhẫn. Bà H. tiếp tục kêu cứu, cố sức nắm lại được chiếc nhẫn đang ở trong lòng bàn tay của Tony và giằng lại được.

    Nghe tiếng và thấy việc bà H. mở cửa kính ô tô kêu cứu, nhân chứng là hai bảo vệ gần đó điện thoại báo cho Công an phường Thảo Điền đến.

    Cáo trạng cũng nêu, lợi dụng lúc Tony đang chú ý đến hai nhân chứng trên, bà H. dùng tay trái mở cửa xe ô tô, chuyển chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái rồi nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường. Lập tức, Tony cũng nhoài người theo, nằm đè lên bà H. và tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn. Tony nắm tóc bà H. kéo ra sau và cắn vào vai trái của bà H. Bà H. vùng dậy chạy được về phía đuôi xe.

    Tony quay trở lại ô tô ngồi vào ghế lái xe, lấy chiếc giỏ xách của bà H. để trên đùi. Bà H. quay lại giật lấy được giỏ xách và chạy về phía chốt bảo vệ kêu cứu. Tony mở cửa xe đuổi theo, nhưng thấy có nhiều bảo vệ đang đứng tại chốt gác nên quay lại xe thì phát hiện 2 chiếc điện thoại di động của bà H. bị rơi ra khỏi xe ô tô nằm dưới đất cạnh cửa xe nên lấy 2 điện thoại này rồi bỏ đi.

    Khi nhìn thấy Tony bỏ đi, bà H. cầm chiếc nhẫn và giỏ xách đi ra ô tô, tìm lại được chìa khóa, nổ máy chạy về nhà.

    Trong khi đó tại hiện trường, nhận được tin báo, Công an P.Thảo Điền có mặt và yêu cầu Tony về trụ sở làm việc. Sau đó, công an phường đưa Tony đi tìm và thu hồi vật chứng là 2 điện thoại của bà H.

    Cáo trạng kết luận: Phạm Châu Tony đã có hành vi dùng vũ lực khống chế nhằm chiếm đoạt 1 nhẫn có đính hạt kim cương (trị giá 7 tỉ đồng) và 2 điện thoại (trị giá 410.000 đồng) nên truy tố theo khoản 4 Điều 133 BLHS (mức hình phạt cao nhất là chung thân, tử hình).

    Quá trình điều tra, truy tố, Tony liên tục kêu oan, rằng không cướp nhẫn và điện thoại như cáo trạng nêu. Ngày 16/1/2015, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử.

    Tại phiên tòa, Tony khai, sau khi đi ăn và trở lại xe, giữa bị cáo và bà H. cãi nhau. Bà H. nói sẽ quan hệ với người này người kia để bị cáo hối hận. Bị cáo đòi xem điện thoại của bà H. để kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi nhưng bà này không đồng ý, nên chồm người qua để lấy điện thoại để trong túi xách gần cửa xe phía bên bà H. ngồi.

    Vì bị cáo quyết lấy điện thoại nên bà H. nói “mày mà lấy tao la cướp đó”. Trong lúc đang giằng co giữa hai bên thì bà H. la cướp rồi mở cửa kính xe chạy ra ngoài, túi xách của bà H. cũng rơi xuống đất, điện thoại văng ra. Khi bà H. quay lại lấy túi xách bỏ đi, bị cáo thấy hai điện thoại của bà H. dưới đất nên cầm đi với mục đích kiểm tra tin nhắn. Tuy nhiên, do trong lòng bực bội, khó chịu vì nhiều chuyện, bị cáo đã ném hai điện thoại gần cầu Ông Hóa (quận 2, TP.HCM).

    Sau đó, tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung. Đến tháng 6/2015, quá trình điều tra bổ sung lại, theo thẩm quyền, Viện KSND quận 2 khẳng định không đủ cơ sở để cáo buộc Tony về hành vi cướp nhẫn 7 tỷ đồng, chỉ truy tố bị can đối với việc cướp 2 điện thoại.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]IZrQV62Adz[/mecloud]

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-nhan-kim-cuong-7-ty-chi-con-cuop-2-dien-thoai-a105353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.