+Aa-
    Zalo

    Vụ đâm dao hàng loạt ở Canada: Một nghi phạm đã tử vong, người còn lại vẫn đang mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Damien Sanderson, một nghi phạm liên quan đến vụ đâm dao hàng loạt khiến 28 người thương vong ở Canada, đã tử vong.

    Theo Uỷ viên Cảnh sát Hoàng gia Canada Rhonda Blackmore thi thể của Damien Sanderson được tìm thấy trong ngày 5/9 (giờ địa phương) tại một khu vực cỏ rậm rạp gần một ngôi nhà ở khu dân cư James Smith Cree Nation (Canada). 

    Theo ông Blackmore, thi thể của Sanderson có nhiều vết thương và lực lượng chức năng không cho rằng đây là những vết thương do người này tự gây ra.

    Trong khi đó, một nghi phạm khác là Myles Sanderson, anh trai của Damien Sanderson, cũng được cho là đã bị thương và đang tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Ông Blackmore nói thêm: "Ngay cả khi anh ta đang bị thương, anh ta vẫn có thể rất nguy hiểm".

    dam dao canada
    Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ đâm dao hàng loạt ở Canada. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, lực lượng chức năng nói rằng các nghi phạm có thể di chuyển trên chiếc Nissan Rogue đen biển số 119 MPI của Saskatchewan. Tuy nhiên, cảnh sát cũng lưu ý rằng 2 người này có thể đã thay đổi phương tiện. Chiếc xe sau đó đã được trông thấy ở Regina.

    Theo Cảnh sát Hoàng gia Canada, Myles Sanderson đã bị kết án với tội giết người cấp độ 1, cố ý giết người và đột nhập vào khu dân cư.

    Lên tiếng về vụ đâm dao hàng loạt, Thủ tướng Canada Justin Trudeau chia sẻ: "Thật đáng buồn là trong những năm gần đây, các thảm kịch như vậy đang trở nên ngày càng phổ biến. Chúng ta sẽ làm những điều mà chúng ta vẫn luôn làm trong khoảng thời gian khó khăn và đau khổ này, chúng ta sẽ ở đó vì nhau, vì những người hàng xóm, dựa vào nhau, cùng nhau vượt qua và chữa lành vết thương".

    Ông Trudeau nói rằng ông đã liên lạc với lãnh đạo khu dân cư James Smith Cree Nation và đề nghị cung cấp sự hỗ trợ liên bang. Thủ tướng Canada cho biết toà nhà liên bang và Toà tháp Hoà bình ở Ottawa sẽ treo cờ rủ để tưởng niệm những nạn nhân vụ đâm dao.

    Lãnh đạo James Smith Cree Nation đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 4/9 sau vụ đâm dao khiến 10 người thiệt mạng, 18 người bị thương. 

    Ông Blackmore chia sẻ: "Đây chắc chắn là vụ việc nghiêm trọng, nếu không muốn nói là nghiêm trọng nhất, mà chúng tôi từng trải qua trong nhiều năm qua".

    Cảnh sát cho biết một số nạn nhân trong vụ tấn công đã bị nhắm mục tiêu từ trước trong khi một số người khác bị các nghi phạm tấn công ngẫu nhiên. Các nhà chức trách kêu gọi người dân địa phương tiếp tục cảnh giác và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, bao gồm trú ẩn trong nhà. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang truy lùng nghi phạm vụ tấn công.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-dao-hang-loat-o-canada-mot-nghi-pham-da-tu-vong-nguoi-con-lai-van-dang-mat-tich-a550042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan