+Aa-
    Zalo

    Vụ đạn lạc ở Vĩnh Phúc: Ở trong lớp đạn xuyên vào má, đi lễ chùa đạn găm trúng ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai đang ngồi trong lớp học bị một viên đạn "từ trên trời rơi xuống" xuyên vào má, người phụ nữ chuẩn bị dâng lễ trong chùa bất ngờ bị đầu đạn găm trúng ngực...

    Bé trai đang ngồi trong lớp học bị một viên đạn "từ trên trời rơi xuống" xuyên vào má, người phụ nữ chuẩn bị dâng lễ trong chùa bất ngờ bị đầu đạn găm trúng ngực...

    Đã 4 tháng nay, người dân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc luôn sống trong tình trạng bất an do lo sợ đạn lạc. Người bị đạn bắn vào đầu, người bị bắn vào ngực. Theo hình ảnh người dân chụp lại, viên đạn lạc hình quả trám, màu vàng với chiều dài hơn một cm.

    Để làm rõ thông tin này, ngày 23/10, PV báo Dân trí đã tìm về thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Người dân nơi đây cho biết, vụ việc đạn bay trúng người xảy ra lần đầu tiên vào sáng ngày 14/6/2017, tại một ngôi trường mầm non tư thục ở gần chợ Vồ, thị trấn Gia Khánh.

    Hình ảnh bé trai bị đạn lạc găm trúng má - Ảnh: báo VTC News

    Cô Đặng Thị Nga – giáo viên trong trường cho biết, khi gần 30 cháu học sinh đang ngồi trong lớp thì bất ngờ trên trần nhà phát ra tiếng nổ lớn. Dứt tiếng nổ, cô nhìn xuống các học sinh thì phát hiện một cháu gần 3 tuổi bị đạn bay trúng đầu, ngã gục tại chỗ và thấy máu chảy trên mặt.

    Theo mô tả của cô Nga, viên đạn bay xuyên qua mái tôn thẳng xuống đầu cháu bé, sát thái dương, nằm ngay cạnh gò má của cháu bé. Không ai dám nghĩ, nếu viên đạn đi chệch một chút thì sự thể sẽ thế nào.

    Cách ngôi trường mầm non tư thục của cô giáo Nga chưa đầy 500m, PV báo VnExpress tìm đến nhà bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi, thôn Gia Du, Bình Xuyên). Đã hơn một tháng trôi qua nhưng người phụ nữ này vẫn chưa hết sợ hãi. Nhiều lúc đi đường bà giật mình khi nghe thấy tiếng động lớn.

    Bà Lý kể, sáng 4/10, đang đi lễ bà bỗng nhiên bà thấy đau nhói ở ngực rồi máu chảy túa ra ướt áo rồi bất tỉnh. “Lúc tôi tỉnh dậy đã thấy mình đang trong bệnh viện và được bác sĩ thông báo bị đạn găm vào ngực". Cũng theo bà Lý, sự việc xảy ra chỉ trong vài giây nên bà không kịp định hình.

    Bà Lý sợ hãi kể lại lần bị đạn găm trúng ngực -  Ảnh: báo VnExpress

    Cùng trên địa bàn này, hai gia đình khác cũng bị đạn bay vào nhà nhưng may mắn không ai bị thương. Chị Nguyễn Thị Khuyên (32 tuổi) cho hay, viên đạn bay trúng tường nhà chị tạo nên tiếng kêu lớn rồi văng xa cả chục mét.

    “Lúc đó cửa chính đang mở nên nhiều khả năng đạn bay theo hướng này vào. Quanh đây có nhiều đơn vị bộ đội và trường bắn gần nhất cách nhà tôi khoảng một km. Nhưng tôi không dám chắc có phải đạn từ đây bay ra hay không”, chị Khuyên nói.

    Gia đình chị Khuyên cũng bị đạn lạc bay vào nhà - Ảnh: báo Dân trí

    Liên quan các vụ việc trên, đại diện UBND thị trấn Gia Khánh xác nhận với PV báo Tiền Phong và cho biết, thời gian gần đây xảy ra một số trường hợp đạn rơi vào khu vực nhà dân. “Sau khi sự việc xảy ra cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi và cảnh báo người dân về tình trạng trên, đồng thời báo cáo lãnh đạo huyện xác minh làm rõ sự việc”. Cũng theo đại diện UBND xã Gia Khánh, quanh khu vực thị trấn Gia Khánh có 5 khu vực tập bắn và khi tập bắn đã có thông báo trước.

    Vũ Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dan-lac-o-vinh-phuc-o-trong-lop-dan-xuyen-vao-ma-di-le-chua-dan-gam-trung-nguc-a206366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan