+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom khu ngoại giao ở Kabul: Số người thiệt mạng tăng lên 90 nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số nạn nhân trong vụ đánh bom khu ngoại giao ở Kabul đã tăng lên con số 90 người và 400 người bị thương.

    Số nạn nhân trong vụ đánh bom khu ngoại giao ở Kabul đã tăng lên con số 90 người và 400 người bị thương.

    Theo tin tức trên báo VietnamPlus, chính phủ Afghanistan cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ở khu ngoại giao Kabul đã tăng lên con số 90 người và 400 người bị thương trong vụ đánh bom xe hôm 31/5.

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, con số các nạn nhân trong vụ đánh bom có thể còn tăng do có nhiều người bị thương nặng, và có thể vẫn còn các nạn nhân bị kẹt trong đống đổ nát tại hiện trường. Bộ Nội vụ Afghanistan kêu gọi người dân hiến máu vì nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện không đủ cung cấp cho cùng lúc quá nhiều nạn nhân.

    Vụ nổ bom ở thủ đô Kabul đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và 400 người bị thương. Ảnh: Reuters.

    Vụ nổ xảy ra gần đại sứ quán các nước Ấn Độ, Đức, Pháp, Trung Quốc… AFP dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết: “Bảo vệ người Afghanistan của đại sứ quán chúng tôi ở Kabul đã thiệt mạng”. Ngoài ra, một số nhân viên của cơ quan này cũng bị thương. Ông Gabriel khẳng định những vụ tấn công không làm thay đổi sự ủng hộ của Berlin đối với nỗ lực ổn định đất nước của Kabul. Đại sứ quán của Ấn Độ và Pháp cũng bị hư hại, đến tối qua chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

    Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận trong số những người bị thương có 11 công dân nước này làm việc cho các nhà thầu tại Afghanistan. Tuy nhiên, những người này đều không bị nguy hiểm đến tính mạng.

    Bộ Nội vụ Đức cho biết đã tạm ngừng việc trục xuất người Afghanistan bị từ chối đơn xin tị nạn sau vụ đánh bom tại Kabul.  Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức Johannes Dimroth, việc ngừng trục xuất người Afghanistan diễn ra là do Đại sứ quán Đức ở Kabul đã bị hư hại sau vụ đánh bom, do đó không thể giải quyết việc tiếp nhận những người bị trục xuất về nước.

    Một người bị thương được đưa đi cấp cứu sau vụ nổ. Ảnh: Reuters.

    Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kịch liệt lên án vụ đánh bom tại Kabul. Phát biểu tại một buổi họp báo hàng ngày, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric cho biết ông Guterres đã bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ đánh bom, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp tác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và bạo lực cực đoan.

    Tổng Thư ký Liên hợp quốc khẳng định những kẻ gây ra vụ đánh bom sẽ bị đưa ra đối mặt với công lý.

    Theo AFP, vụ nổ có sức công phá rất lớn, làm rung chuyển một khu vực lớn tại Kabul. Cửa kính của các tòa nhà xung quanh hiện trường đều vỡ nát, nhiều ngôi nhà cách hàng trăm mét bị hư hại. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

    Trong một diễn biến khác, tối qua Taliban khẳng định không liên quan dù hồi tháng 4, lực lượng này tuyên bố mở chiến dịch “tấn công mùa xuân”. Người phát ngôn lực lượng phiến quân Taliban Zabihullah Mujahid trong tuyên bố cùng ngày đã phủ nhận có sự liên quan, đồng thời lên án vụ đánh bom vô nghĩa này đã gây ra nhiều thương vong cho dân thường,. Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, kênh truyền hình 1TV chiều 31/5 cho biết.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thời gian qua cũng từng gây ra nhiều vụ đánh bom kinh hoàng tại Kabul. Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhận định 2017 sẽ là “một năm khó khăn” đối với quân đội Afghanistan. Từ khi NATO rút quân vào cuối năm 2014, Taliban đã giành quyền kiểm soát khoảng 40% lãnh thổ nước này.

    (tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-khu-ngoai-giao-o-kabul-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-90-nan-nhan-a191972.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan