+Aa-
    Zalo

    Vụ đột kích ổ nhóm ma túy ở Đà Nẵng: Khi "ông trùm" thành nạn nhân trong một cuộc giải cứu

    (ĐS&PL) - Quá trình trốn chạy công an, đối tượng cầm đầu đường dây ma túy ở Đà Nẵng bị rơi xuống khe giữa hai tường nhà, lực lượng chức năng sau đó phải đập tường, giải cứu.

    Từ "ông trùm" ma túy thành nạn nhân được giải cứu

    Mới đây, báo VietNamnet dẫn lời Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ nhóm mua bán trái phép chất túy trong khu dân cư.

    Theo hồ sơ vụ án, trước đó, công an phát hiện nhóm 4 đối tượng từ 19 đến 21 tuổi gồm: Nguyễn Đăng Trường, Trần Thiên Phước, Trương Anh Quang (cùng trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) và Nguyễn Trọng Tú (trú phường Nam Dương, quận Hải Châu) thường xuyên có hoạt động nghi vấn liên quan đến mua bán ma túy nên tổ chức xác lập chuyên án đấu tranh. Trong đó, Trường là đối tượng cầm đầu.

    vu dot kich o nhom ma tuy o da nang khi ong trum thanh nan nhan trong mot cuoc giai cuu dspl 3
    Đối tượng Nguyễn Đăng Trường rơi xuống khe hở hai nhà dân, bị mắc kẹt. Ảnh: Công an Đà Nẵng

    Sau thời gian thu thập chứng cứ, tối 25/12, các trinh sát ập vào căn nhà ở ngõ 77 đường Lê Độ, bắt quả tang nhóm của Trường đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Khi bị lực lượng công an bao vây, bắt giữ, Trường ngoan cố nổ súng cố thủ trong nhà. Lực lượng công an tiếp tục áp sát, Trường cầm dao chống trả rồi nhảy sang nhà kế bên để tẩu thoát nhưng bị rơi và mắc kẹt trong khoảng hở giữa 2 tường nhà.

    Công an quận Thanh Khê phải phá tường nhà kế bên để đưa đối tượng ra ngoài.

    Tại cơ quan công an, Trường thừa nhận mua ma túy về để bán cho các con nghiện tại một số cơ sở giải trí trên địa bàn Đà Nẵng để kiếm lời. Nhằm tránh bị lực lượng công an bắt giữ, Trường lắp đặt hệ thống camera xung quanh nhà để nắm tình hình, nếu thấy có lực lượng công an thì tìm cách tẩu thoát.

    Công an kể lại cuộc giải cứu "ông trùm"

    Báo Công an Đà Nẵng dẫn lời một cán bộ công an tham gia giải cứu đối tượng Nguyễn Đăng Trường cho biết, do tường được ốp lát bằng gạch men nên rất cứng, việc phá dỡ gặp nhiều khó khăn.

    Mặt khác, không được tác động lực quá mạnh vì sẽ gây áp lực lên nạn nhân mắc kẹt giữa 2 tường. Do đó, vị trí bờ tường bị đập cũng phải cách xa nạn nhân, bắt đầu đập tường theo hướng từ xa lại gần vị trí của nạn nhân.

    vu dot kich o nhom ma tuy o da nang khi ong trum thanh nan nhan trong mot cuoc giai cuu dspl 1
    Đối tượng được lực lượng chức năng giải cứu sau đó. Ảnh: VietNamnet 

    Một mảng tường lớn được Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Thanh Khê đập nhưng khi gần tiếp cận vị trí gần nhất thì không thể thực hiện vì không đủ thiết bị.

    Đội Công tác chữa cháy và CNCH của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an TP.Đà Nẵng ngay sau đó được điều động đến hiện trường hỗ trợ.

    Thiếu tá Nguyễn Huy Linh – Đội trưởng cho hay, khi tiếp cận, nạn nhân được lực lượng y tế hỗ trợ ô-xy tươi vì kiệt sức và lạnh. Chính vì vậy, việc đập phá bờ tường phải hạn chế thấp nhất việc gây ra tia lửa đề phòng nổ. Để cứu người, Đội triển khai thiết bị banh cắt thủy lực để gỡ từng mảng tường.

    “Lúc đó, nghe thông tin đối tượng trước đó đã nổ súng về hướng đồng đội mình. Song với vai trò, trách nhiệm của những người lính cứu nạn, chúng tôi đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bằng tất cả kinh nghiệm, sự thấu hiểu, chúng tôi trấn an tinh thần và tìm cách cứu nạn nhân nhanh nhất, an toàn nhất”, Thiếu tá Linh kể lại.

    Để giảm đau vì ma sát giữa người và tường gạch, lực lượng cứu nạn tiến hành đổ dầu ăn vào vách tường và kéo nạn nhân ra ngoài. Đến khoảng 19 giờ, công tác cứu hộ được hoàn tất và nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng.

    Qua kiểm tra, đối tượng chỉ bị thương phần mềm và kiệt sức, khi tỉnh táo và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dot-kich-o-nhom-ma-tuy-o-da-nang-khi-ong-trum-thanh-nan-nhan-trong-mot-cuoc-giai-cuu-a605199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan