+Aa-
    Zalo

    Vụ giải cứu 11 người khỏi đám cháy ở Hà Nội: Người lính cứu hỏa chia sẻ khoảnh khắc xúc động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người lính cứu hỏa cho biết, sau khi cứu được 11 người khỏi đám cháy, anh cùng đồng đội cũng "tự thưởng" bằng cách ôm chầm lấy nhau.

    Tối 23/10, tại một ngôi nhà 6 tầng trong ngõ 132 Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người bị mắc kẹt. Chỉ sau thời gian ngắn tiếp cận, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu được 11 nạn nhân trong căn nhà thoát ra an toàn.

    Hình ảnh một cô gái trẻ mặt mũi lấm lem ôm chặt người lính cứu hỏa khóc nức nở được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ sau khi vụ cháy xảy ra. Cái ôm của cô gái như muốn thay lời cảm ơn các chiến sĩ PCCC đã không quản ngại nguy hiểm giải cứu những nạn nhân thoát khỏi cái chết cận kề. Cái ôm đáp lại của người lính thay lời động viên cô gái trẻ vừa trải qua hoạn nạn.

    vu giai cuu 11 nguoi khoi dam chay o ha noi nguoi linh cuu hoa chia se khoanh khac xuc dong dpsl 2
    Khoảnh khắc cô gái trẻ bật khóc ôm lấy người lính cứu hỏa sau khi được cứu ra khỏi đám cháy. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, người lính cứu hỏa trong bức ảnh trên là Thiếu tá Nguyễn Minh Đức (39 tuổi, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2, PC07).

    Chia sẻ trên Dân Trí, anh Đức cho hay sau khi tiếp nhận tin báo cháy, đơn vị của anh cùng với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy điều 4 xe chữa cháy cùng hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

    "Sau khi nắm tình hình, chỉ huy đã chỉ đạo anh em chia thành 3 mũi tiến công, mỗi mũi gồm 4 chiến sĩ tiếp cận vào ngôi nhà, giải cứu những người bị mắc kẹt. Tuy nhiên khi đó tầng 1 và 2 của căn nhà đang cháy dữ dội nên anh em phải trèo từ những ngôi nhà khác bên cạnh, sau đó mới áp sát được khu vực tầng cao hơn của căn nhà bị cháy... rồi tìm cách mở lối thoát hiểm thứ hai", anh Đức nói.

    Sau khi tiếp cận được căn nhà từ sân thượng nhà liền kề, anh Đức cùng với đồng đội đã sử dụng phương tiện cắt khung sắt, mở "chồng cọp" để giải cứu các nạn nhân, đưa ra khỏi đám cháy.

    "Sau khi cắt được khung sắt, đưa các nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài an toàn, đã có một cô gái trẻ đi tới và ôm chặt lấy tôi rồi khóc nức nở. Cô gái vừa khóc vừa nói cảm ơn các anh chiến sĩ đã cứu mình, cô ấy còn nói rằng "bố mẹ ơi con được các anh ấy cứu rồi"... Khi đó tôi cũng chỉ biết đáp lại cô bé bằng cách ôm lại và động viên cô bé", anh Đức kể lại.

    Cũng theo lời của người lính cứu hỏa, sau khi cứu được các nạn nhân ra ngoài an toàn, anh cùng đồng đội cũng "tự thưởng" bằng cách ôm chầm lấy nhau.

    vu giai cuu 11 nguoi khoi dam chay o ha noi nguoi linh cuu hoa chia se khoanh khac xuc dong dpsl 1
    Một số người trong ngôi nhà bị thương nhẹ đã được lực lượng PCCC sơ cứu ban đầu. Ảnh: VTC News

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, vào khoảng 18h56 ngày 23/10, Trung tâm chỉ huy Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà ở ngõ 132 Cầu giấy.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 4 xe chữa cháy và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa, cứu nạn, cứu hộ.

    Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn có quy mô cao 6 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 50m2.

    Tại hiện trường, nhận định còn người mắc kẹt bên trong, lực lượng chức năng đã khẩn trương chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thành 2 mũi để vừa dập lửa và cứu người. Một mũi tổ chức dập lửa ở tầng 1 và 1 mũi tiếp cận công trình từ sân thượng nhà liền kề, sử dụng phương tiện cắt khung sắt để đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy.

    Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu 11 người dân thoát ra ngoài an toàn.

    Hiện, nguyên nhân cụ cháy đang được làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giai-cuu-11-nguoi-khoi-dam-chay-o-ha-noi-nguoi-linh-cuu-hoa-chia-se-khoanh-khac-xuc-dong-a555134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan