+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo viên tát trẻ ngay trong lớp: Đình chỉ cơ sở mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã đình chỉ cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool sau 1 ngày cấp phép vì giáo viên đánh trẻ ngay trong lớp.

    UBND phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã đình chỉ cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool sau 1 ngày cấp phép vì giáo viên đánh trẻ ngay trong lớp.

    Liên quan đến vụ việc cô giáo đánh trẻ liên tiếp ngay trong lớp, ngày 20/4, ông Thái Giáp Vinh - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool liên quan đến vụ việc một cô giáo có hành vi đánh trẻ ngay tại lớp học.

    Theo ông Vinh, sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Lê Lợi đã yêu cầu các cô giáo có mặt tại clip viết bản tường trình và cô giáo đánh học sinh phải viết bản kiểm điểm.

    Về phía UBND phường Lê Lợi, với quan điểm xử lý nghiêm túc sự việc, phường đã có văn bản ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này.

    Người đánh trẻ là cô giáo Hải. Bé trai bị nữ giáo viên bạo hành hơn 20 tháng tuổi.

    Cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool bị đình chỉ hoạt động.

    Chủ cơ sở Mầm non ABC Montessori Preschool và cô Hải đã thừa nhận clip trên được quay tại lớp học. Giáo viên nhận sai, chủ động xin lỗi gia đình cháu bé. Phía gia đình chấp nhận xin lỗi, hiện tại vẫn cho con đi học bình thường.

    UBND phường Lê Lợi cũng yêu cầu chủ cơ sở mầm non cho các cô giáo có mặt trong clip viết bản tường trình, cô Hải phải viết bản tự kiểm điểm, tạm đình chỉ công tác. Trường hợp mức độ vi phạm nghiêm trọng, phường sẽ đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo phường Lê Lợi cũng thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc quản lý cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC.

    [presscloud]2181[/presscloud]

    Video cô giáo tát trẻ ngay trong lớp học.

    Trước đó, cơ sở này cũng đã làm hồ sơ xin UBND TP Vinh thành lập trường tư thục, nhưng qua thẩm định do không đủ điều kiện nên không được đồng ý.

    Đến ngày 19/4, cơ sở này mới có giấy phép hoạt động do UBND phường cấp. Số học sinh tại đây sẽ được liên hệ để tìm địa điểm mới cho các em để đảm bảo quyền lợi sau khi có quyết định đình chỉ cơ sở.

    Sau một ngày hoạt động, cơ sở này bị đình chỉ, sau khi video quay cảnh giáo viên đánh trẻ được chia sẻ trên mạng. Trong clip, nữ giáo viên bế cháu bé vào góc rồi dùng chân kẹp, đánh liên tiếp vào người.

    Khi cháu khóc, bỏ chạy, người này lôi áo, kéo cháu bé ngã xuống nền nhà. Cô giáo tiếp tục dùng tay đánh vào chân trẻ. Chỉ đến khi bé chạy qua ngồi với cô giáo khác, hành động đó mới dừng lại.

    Theo thông tin ban đầu, tối ngày 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một giáo viên tại cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool trên đường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) liên tiếp đánh vào người, mặt cháu bé ngay tại lớp học.

    Sau khi nắm bắt được sự việc, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu Phòng GD&ĐT thành phố Vinh chỉ đạo cơ sở tạm đình chỉ công tác giáo viên có hành vi đánh trẻ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-vien-tat-tre-ngay-trong-lop-dinh-chi-co-so-mam-non-a227103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan