+Aa-
    Zalo

    Vụ giết vợ, bỏ xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng: Nạn nhân bị chồng bóp cổ nhiều lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sát hại vợ, bỏ xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng, hàng xóm của nạn nhân cho biết, chị H. đã nhiều lần bị chồng bóp cổ.

    Liên quan đến vụ sát hại vợ, bỏ xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng, hàng xóm của nạn nhân cho biết, chị H. đã nhiều lần bị chồng bóp cổ.

    Chiều 9/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi sát hại vợ rồi phi tang xác của Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

    Nạn nhân được xác định là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ Hải). Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể nạn nhân.

    Chia sẻ với báo chí, anh T. (đối diện nhà anh Hải) cho biết, Hải và chị H. lấy nhau được khoảng 4-5 tháng. Mặc dù mới cưới nhưng 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

    Đặc biệt, nhiều hàng xóm còn kể lại, nhiều lần chị H. đã bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem. Chị H. cũng từng có ý định bỏ đi vào dịp rằm tháng 7 (âm lịch). Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không.

    Nghi phạm Hải và nạn nhân. Ảnh Trí Thức Trẻ

    Theo anh T. vào buổi chiều 29/8, trước ngày xảy ra sự việc, anh còn chứng kiến 2 vợ chồng anh Hải cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, nhưng đến chiều tối ngày 30/8 thì không thấy vợ chồng anh Hải đâu.

    Được biết, nghi phạm Hải công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng, còn chị H. công tác tại một Sở đóng trên địa bàn TP.Cao Bằng.

    Nói về đồng nghiệp của mình, bác sĩ Trương Văn Hoàn (Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng) cho biết, Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa mà chỉ khám chữa bệnh theo chuyên ngành của mình. Trong quá trình làm việc, Hải là người biết nhẫn nhịn so với các đồng nghiệp khác trong khoa.

    “Nghe tin anh Hải sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, bác sĩ Hoàn nói.

    Bác sĩ Hoàn kể, chiều 30/8 (ngày Hải khai đã sát hại vợ), theo quy định Hải vẫn phải đến bệnh viện làm việc. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó Hải đã không đến.

    Do Hải vắng mặt không lý do nên khoa Ngoại đã lập biên bản và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Tới hôm sau (31/8), thấy bác sĩ Hải vẫn không tới làm việc, bác sĩ Hoàn đã gọi điện nhưng Hải không nghe dù điện thoại đổ chuông. Và sau đó hai ba ngày thì công an đến điều tra về việc anh Hải và vợ mất tích.

    Hé lộ chân dung nghi phạm sát hại vợ mới cưới, bỏ xác vào bao tải phi tang - Ảnh 1

    Chân dung nghi phạm sát hại vợ mới cưới, nhét xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng. Ảnh: CAND

    Ngày 7/9, Hải bị cơ quan công an bắt khi đang ở một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

    Tại cơ quan công an, Hải khai, vào khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi vã và Hải dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi gây án, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ. Đến 24h cùng ngày, Hải bỏ xác vợ vào trong bao,đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

    Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

    Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-vo-bo-xac-vao-bao-tai-phi-tang-o-cao-bang-nan-nhan-bi-chong-bop-co-nhieu-lan-a243375.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan