+Aa-
    Zalo

    Vụ Hải Như mất tích, công an nói gì sau 1 năm tìm kiếm?

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra tung tích của cô gái Lương Hải Như (24 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) sau hơn 1 năm tìm kiếm và điều tra.

    VTCnews đưa tin, ngày 2/10, đại diện Công an TP.Hà Nội đã thông tin về vụ mất tích bí ẩn của cô gái Lương Hải Như (24 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội).

    Theo đó, sau khi Công an TP.Hà Nội ra quyết định truy tìm Hải Như gửi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, công an các tỉnh, thành phố và các đơn vị thuộc công an Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ.

    Cụ thể, Công an TP.Hà Nội đã lấy lời khai của một số người thân của Hải Như, xác định tối 14/7, Như hẹn gặp Tống Nguyên Tiến (SN 1997, bạn trai Như) để giải quyết việc nợ nần, tuy nhiên, sau đó gia đình không liên lạc được với cô gái này.

    vu hai nhu mat tich cong an noi gi sau 1 nam tim kiem
    Cô gái bị mất tích Lương Hải Như. Ảnh: VTCnews.

    Về phía Tống Nguyên Tiến, nhà chức trách xác định khoảng 19h ngày 14/7/2022, Tiến về quê. Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ rồi đi ra, có biểu hiện bất thường về tâm lý nên các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm, kết quả nam thanh niên này đã tử vong.

    Công an Hà Nội đã tiến hành rà soát và thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm camera giám sát trên các tuyến đường liên quan đến di chuyển của Hải Như và Tiến. Công an cũng đã sử dụng chó nghiệp vụ và tiến hành tìm kiếm tài sản của Hải Như tại một số địa điểm có liên quan đến Tiến.

    Tuy nhiên, đến nay, Công an TP.Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến việc tìm ra tung tích của Hải Như. Vì vậy, cơ quan công an chưa có đủ căn cứ để quyết định khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

    Hiện, Cơ quan điều tra vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng khác.

    Trước đó, vào tối ngày 14/7, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Gia đình cô cất công tìm kiếm khi mất liên lạc và phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

    Ngày 27/7, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm. Nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể đã được triển khai, nhưng không đem lại kết quả.

    Có thông tin cho biết trước khi mất tích, Hải Như từng có mâu thuẫn với bạn trai cũ là Tống Nguyên Tiến. Sau khi chia tay, Tiến từng có hành vi quấy rối và bị can thiệp từ cơ quan chức năng, theo Tiền Phong.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-nhu-mat-tich-cong-an-noi-gi-sau-1-nam-tim-kiem-a593526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan