+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng trăm người tranh nhau "chốt đất" như trảy hội nơi vùng quê heo hút: Hé lộ thông tin bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm người đến mua bán, trao đổi tại khu đất trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đều là người ngoài địa bàn. Khi mua bán xong thì đi và không rõ giao dịch thành công hay không, hình thức mua bán như thế nào.

    Liên quan đến đoạn clip hàng trăm người đã kéo đến một khu đất ở vùng quê heo hút của tỉnh Quảng Trị để "chốt 12 lô đất" gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày gần đây, ông Vũ Thành Công - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết đã có công văn gửi UBND xã Triệu Ái yêu cầu kiểm tra, xử lý việc phân lô, tổ chức giao dịch, mua bán đất tại địa phương này.

    thong-tin-bat-ngo-vu-hang-tram-nguoi-chot-dat-nhu-tray-hoi-o-vung-que-heo-lanh-dspl.mp4

    Video: Hàng trăm người mua, kẻ chốt 12 lô đất náo động vùng quê. (Nguồn: MXH)

    Trước đó, ngày 6/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người tụ tập ở một khu đất trống để giao dịch, mua bán đất gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

    Theo đoạn clip, khu đất này vừa được san ủi, cắm cọc phân thành 12 lô với diện tích từ 120-150 m2 dọc theo con đường bê tông mới mở. Các cơ sở hạ tầng khác như điện, nước đều chưa có.

    Xung quanh khu đất này là rừng tràm và chỉ có thưa thớt vài nhà dân sinh sống. Tuy nhiên, tại thời điểm đoạn clip được quay lại, ôtô, xe máy thì đậu kín đường, kẻ lui, người tới tấp nập.

    Cứ vài phút, số đối tượng tổ chức bán lại ra giá, thấp nhất thì 650 triệu và cao nhất là 790 triệu/1 lô. Chỉ trong trong buổi sáng, toàn bộ 12 lô đất nhanh chóng được chốt.

    Với giá trung bình 700 triệu đồng/lô, phía “nhà đầu tư” thu về trên 8 tỷ đồng. Đây là con số rất lớn so với mảnh đất nằm sâu hun hút giữa bốn bề hoang vu này.

    Được biết, khu đất nói trên thuộc địa phận của thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, vừa được san ủi, cắm mốc, phân lô.

    Thông tin từ UBND xã Triệu Ái, khu đất trên có diện tích hơn 1.500 m2 được cấp "sổ đỏ" vào năm 1999 cho một hộ dân tại thôn Hà Xá, gồm đất ở lâu năm và đất vườn. Thửa đất này sau đó được tách thành 3 thửa, chuyển nhượng qua tay đã nhiều người.

    Vừa qua, các chủ sử dụng đất đã san gạt mặt bằng, cắm cọc phân định ranh giới, khoảng cách các cọc 5 - 6 m bám theo đường, có đánh số thứ tự từ 1 - 12.
    Tuy nhiên, chỉ có 3 thửa (3 "sổ đỏ"), lắp 5 đèn chiếu sáng và lề đường được gia cố bằng bê tông rộng 0,5m, dài 50m.

    Cũng theo lãnh đạo xã Triệu Ái, nhóm người đến mua bán, trao đổi tại khu đất trên vào ngày 6/3 là người ngoài địa bàn. Khi mua bán xong thì họ đi và không rõ giao dịch thành công hay không, hình thức mua bán như thế nào. Đến nay, UBND xã Triệu Ái vẫn chưa xác minh được cá nhân nào đứng ra tổ chức việc mua bán nói trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-nguoi-tranh-nhau-chot-dat-nhu-tray-hoi-noi-vung-que-heo-hut-he-lo-thong-tin-bat-ngo-a530774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan