+Aa-
    Zalo

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Luật sư kiến nghị triệu tập điều tra viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa 16,5 tỷ của ông Cao Toàn Mỹ, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ Phương Nga) gửi văn bản cho HĐXX, kiến nghị triệu tập đi

    Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa 16,5 tỷ của ông Cao Toàn Mỹ, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ Phương Nga) gửi văn bản cho HĐXX, kiến nghị triệu tập điều tra viên ghi lời khai của Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ trong quá trình điều tra.

    Sáng 29/6, TAND TP HCM tiếp tục phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) về cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng.

    Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ Phương Nga) gửi văn bản cho HĐXX, kiến nghị triệu tập điều tra viên ghi lời khai của Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ trong quá trình điều tra. Hai biên bản được ghi cách nhau 20 ngày nhưng nội dung trình tự rất giống nhau; kể cả dấu chấm, phẩy, chỉ khác ở tên người được thẩm vấn là Nga và Mỹ. Thậm chí, trong bản ghi lời khai của Nga còn có chỗ quên đổi tên mà ghi là "tôi (tức Mỹ)".

    Bị cáo Phương Nga đến phiên tòa sáng nay (29/6) - Ảnh: Vietnamnet

    Phương Nga: 'Tôi thuê xã hội đen bảo vệ mình, không phải làm anh Mỹ rút đơn..."

    Trong diễn biến phiên tòa ngày 29/6, báo Tri thức trực tuyến thông tin, trả lời câu hỏi của luật sư Trần Thu Nam về vấn đề có việc thuê xã hội đen để dằn mặt Mỹ? Phương Nga nói: "Bị cáo không thuê xã hội đen. Bị cáo bị anh Mỹ uy hiếp nhiều lần, trực tiếp có, gián tiếp có, anh Mỹ cũng có trực tiếp đe dọa. Bị cáo muốn báo công an nhưng công an không thể bảo vệ cho bị cáo 24/24. Nên bị cáo đã nhờ luật sư Trịnh Đức Duy giới thiệu cho bị cáo thuê vệ sỹ bảo vệ cho bị cáo. Nhưng bị cáo cũng không thể tin tưởng vệ sỹ sẽ hết mình cho bị cáo. Sau đó, có người bạn khuyên bị cáo thuê xã hội đen. Người đó nói rằng nếu xảy ra vấn đề xã hội đen sẽ đứng ra nhận bị cáo là em của họ. Mục đích của bị cáo không phải làm anh Mỹ rút đơn".

    Phương Nga cho biết mình không có mâu thuẫn với Lữ Minh Nghĩa. Liên quan đến lời khai của Lữ Minh Nghĩa về việc Phương Nga thuê người đằn mặt Cao Toàn Mỹ, Phương Nga khẳng định chưa bao giờ bàn với anh Nghĩa về xã hội đen. "Nghĩa không hề biết bị cáo đến đó để đe dọa anh Mỹ hay bảo vệ anh Mỹ. Bị cáo không biết ai nói cho Nghĩa là như thế. Rằng cứ gặp là đe dọa, không biết có phải là do Nghĩa suy đoán như thế không".

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ngày 28/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã ký đơn kiến nghị khẩn cấp gửi TAND TP.HCM và HĐXX, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Phương Nga.

    Theo đó, các luật sư cho rằng, bằng những bằng chứng do các luật sư giao nộp và các thông tin được xét hỏi công khai tại tòa cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 đến nay (2 năm 3 tháng).

    Đồng thời, bị cáo Trương Hồ Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án, do đó, việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết.

    Các luật sư cùng kiến nghị HĐXX thay thế biện pháp “tạm giam” đối với bị cáo Phương Nga bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” nếu xét thấy cần thiết.

    Trong đơn kiến nghị này, các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp bảo vệ người làm chứng Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên và bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Trương Hồ Phương Nga) bởi những người này e ngại sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và cần thiết phải bảo vệ an toàn với tư cách một nhân chứng của vụ án.

    Các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương bởi theo các luật sư, trong những ngày diễn ra phiên tòa, bà Nguyễn Mai Phương có vai trò rất rõ trong vụ án.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hau-phuong-nga-luat-su-kien-nghi-trieu-tap-dieu-tra-vien-a194727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan