+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng xin lỗi vì khiến học sinh chảy máu đầu

    (ĐS&PL) - Liên quan tới việc một học sinh lớp 2 ở huyện Củ Chi, TP.HCM bị chảy máu ở trán trong một tiết học của thầy hiệu trưởng. Thầy giáo sau đó đã xin lỗi gia đình.

    Theo thông tin từ Tiền Phong, chiều 21/3, ông Nguyễn Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung xác nhận có sự việc ông làm học sinh bị thương ở đầu, gây chảy máu. Tuy nhiên, ông Phúc khẳng định đây không phải hành động cố ý mà do khi ông gõ song loan (nhạc cụ) xuống bàn thì em học sinh quay đầu lại nên vô tình bị trúng.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào tiết học "So sánh các số có ba chữ số" của môn Toán ở lớp 2/8 vào ngày 19/3. Trong lớp các em học sinh đều phải thực hành theo hướng dẫn và hiệu lệnh của thầy. Để hỗ trợ tiết dạy, ông Phúc sử dụng song loan để gõ hiệu lệnh.

    Theo ông Phúc tường trình, trong quá trình học, ông Phúc thấy M.P. (tên học sinh trong vụ việc) không tập trung học nên nhắc nhở nhiều lần. Ông Phúc cũng đến phía sau lưng học sinh này để hướng dẫn em cho kịp các bạn. Khi thầy giáo này vừa cầm song loan gõ để học sinh chú ý, vừa hỗ trợ P. lấy dụng cụ học tập thì chẳng may P. quay đầu lại nên trúng làm đầu em bị trầy xước và chảy máu.

    vu hoc sinh bi danh chay mau dau phia gia dinh chap nhan loi xin loi cua thay hieu truong
    Trường Tiểu học Tân Phú Trung nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong.

    Sau khi xảy ra sự việc, ông Phúc cho biết đã lấy dụng cụ y tế tại lớp để cầm máu cho em và sát trùng vết thương. Sau đó, gọi điện cho phụ huynh của học sinh trình bày vụ việc và cùng đưa học sinh này đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi để kiểm tra vết thương.

    Tại đây, bác sĩ khám và cho biết vết thương nhỏ, không sâu, bé không có triệu chứng chóng mặt nên cho thuốc về nhà uống và theo dõi.

    "Tôi đã nhiều lần gửi lời xin lỗi đến gia đình em học sinh. Đến sáng 21/3, gia đình em học sinh đã đồng ý lời xin lỗi, gỡ bài viết trên mạng xã hội xuống. Hôm nay, tôi cũng đã có giải trình, báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi về vụ việc trên", ông Phúc cho hay.

    Trưởng phòng GD&ĐT Củ Chi cho biết UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh thêm thông tin.

    Theo các quy định của ngành giáo dục, giáo viên bị cấm xúc phạm danh dự, nhân phẩm; xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp, VnExpress đưa tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-bi-danh-chay-mau-dau-phia-gia-dinh-chap-nhan-loi-xin-loi-cua-thay-hieu-truong-a615388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan