+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh tố trường không công bằng và sẽ ngừng đến trường: Người bảo hộ mong được bỏ qua

    (ĐS&PL) - Người bảo hộ của học sinh "tố" nhà trường đối xử không công bằng cho biết các em mới học lớp 8 còn bồng bột và mong vụ việc được khép lại.

    Liên quan đến vụ việc học sinh tố trường không công bằng và sẽ ngừng đến trường, theo báo Dân Trí, hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TP.HCM) đã ra quyết định tạm dừng việc học 7 ngày đối với học sinh H.N.B.T.

    Ông Hoàng Văn Luận, người bảo hộ em H.N.B.T. cho biết sau khi có xích mích giữa em T. và bạn cùng lớp, nhà trường đã mời gia đình lên làm việc và xử lý êm xuôi, hợp lý. Ông Luận cảm thấy bằng lòng với hướng xử lý đó. 

    Ông cũng cho hay nhà trường đã kỷ luật em T. bằng hình thức tạm dừng học tập 7 ngày và giáo viên cũng mang đến sách vở, tài liệu để cho em học tại nhà.

    vu hoc sinh to truong khong cong bang va se ngung den truong mong duoc bo qua su nong noi
    Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ. Ảnh: VOV 

    Bản thân ông đã dành thời gian để tâm sự với cháu, phân tích và động viên cho T. hiểu được những điều sai mà T. đã làm để dẫn đến kết cục bị xử lý kỷ luật.

    "Em T. mới 13-14 tuổi, cái tuổi còn nông nổi, non dại, "ăn chưa no, lo chưa tới". Với lứa tuổi và tâm lý của cháu dù tại làm việc với các bên cháu có nhận đúng, nhận sai thì sau đó cũng không bằng lòng với những gì đã nhận. Tôi sẽ cố gắng phân tích cho cháu hiểu", ông Luận nói.

    Ông ngoại của T. gửi lời xin lỗi tới nhà trường, thầy cô và gia đình em học sinh M. vì những ảnh hưởng của những dòng chia sẻ của cháu trên mạng xã hội và mong vụ việc được khép lại.

    Sáng 2/11, bà Lê Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ lý giải về việc em T. bị tạm dừng học tập 7 ngày do đã vi phạm nội quy nhà trường nhiều lần. 

    Tuy nhiên, em T. chỉ tạm dừng việc học 7 ngày ở trường. Các thầy cô giáo sẽ hỗ trợ T. để em có thể học bài ở nhà mà không mất kiến thức. 

    Nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm và 1 giáo viên bộ môn lớp 8A5 đến nhà T.. Trong những ngày còn lại, mỗi ngày sẽ có 1 giáo viên đến nhà T. giao bài, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của em T. về các nội dung bài học. 

    Ngoài ra, các thầy cô cũng sẽ động viên, chia sẻ với em T., giúp em giải tỏa những tâm tư, khúc mắc trong lòng, nếu có.

    Đối với học sinh M., người có xích mích với T. sẽ phải làm bản kiểm điểm và bị hạ một mức đánh giá rèn luyện trong học kỳ 1.

    Trước đó, báo Lao Động dẫn tin, trên mạng xã hội lan truyền một bài viết được cho là của một học sinh lớp 8A5, Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ với nội dung tố trường này đối xử không công bằng. Trong đó cuối bài viết, học sinh này (tên T.) nói sẽ không đến trường nữa. Thông tin này, sau khi xuất hiện, đã được nhiều người khác chia sẻ, gây xôn xao dư luận.

    Theo nội dung bài viết, học sinh tên T. có xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng lớp tên M. vào ngày 27/10. Tới ngày 30/10, gia đình M. đến nhà em T. và có những biểu hiện xô xát, đe dọa.

    "Em rất sợ hãi vì nhà bạn rất đông, còn nhà em chỉ có ông bà lớn tuổi. Mẹ bạn M. đã dùng rất nhiều từ ngữ không đúng đắn để chửi và hăm dọa em rất nhiều, kèm theo đó là những câu từ sai sự thật. Sau đó, mẹ bạn M. tiến lại gần và tác động lên phần mặt của em.

    Qua ngày 31/10, em và bạn M. cùng giáo viên nhà trường có giải quyết vụ việc này. Theo em thấy, cô giải quyết không được công bằng cho em. Vì vụ việc đó, em đã bị nhà trường đuổi học 7 ngày và cũng rất bức xúc vì không hề biết lý do là gì. Còn bạn M. thì không bị nhận bất cứ hình phạt gì từ nhà trường" nữ sinh T. viết trên mạng xã hội.

    Cuối bài viết này, T. cho hay mong được đứng trước trường để phát biểu lời xin lỗi và sau đó, em xin phép sẽ không bao giờ cắp sách đến trường nữa.

    Về sự việc gia đình em M. đến nhà em T., bà Nhung cho biết, việc này nhà trường không thể xác thực, do sự việc xảy ra ở ngoài trường học. "Trong trường hợp có việc này, gia đình em T. cần báo với chính quyền địa phương để giải quyết", bà Nhung nói.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-to-truong-khong-cong-bang-va-se-ngung-den-truong-nguoi-bao-ho-mong-duoc-bo-qua-a597799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan