+Aa-
    Zalo

    Vụ học xong lớp 9 chỉ có học bạ lớp 6: Kỷ luật khiển trách hiệu trưởng

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận thành phố đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân, do có liên quan đến việc nam sinh hết lớp 9 nhưng chỉ có học bạ lớp 6.

    Báo Dân trí dẫn lời ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngày 16/3 xác nhận, thành phố đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân, do có liên quan đến việc học sinh hết lớp 9 nhưng chỉ có học bạ lớp 6.

    Ngoài ra, phía thành phố đã làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tập thể Trường THCS Lạc Long Quân và thống nhất hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    vu hoc xong lop 9 chi co hoc ba lop 6 ky luat khien trach hieu truong
    Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Dân trí

    Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, nhà trường đang thực hiện các bước để đảm bảo theo quy định đối với trường hợp em Đ.X.H. (17 tuổi) học hết lớp 9 nhưng chỉ có học bạ lớp 6. Sau đó, trường thông tin cụ thể về Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) để có báo cáo gửi thành phố.

    Năm học 2020-2021, em H. mặc dù bị ở lại lớp 6 tại Trường THCS Lạc Long Quân nhưng vẫn theo các bạn vào lớp 7 học. Bố em H. làm đơn xin cho con được học lớp 7 với lý do em H. mắc bệnh tự kỷ nên mong muốn cho con hòa nhập cộng đồng.

    Từ đề nghị của gia đình, ông Phan Thanh Thủy cho phép em H. được học lớp 7 và không yêu cầu thực hiện việc kiểm tra, đánh giá xếp loại với học sinh này.

    Các năm tiếp theo, em H. được lên lớp 8, lớp 9 nhưng không có kết quả học tập. Phụ huynh em H. có biết sự việc nhưng không có ý kiến.

    Kết thúc năm lớp 9, em H. không có căn cứ để xét tốt nghiệp THCS nên phụ huynh đã làm đơn khiếu nại với mong muốn em H. được công nhận tốt nghiệp.

    Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuột khẳng định, để xảy ra vụ việc trên, trách nhiệm thuộc về nhà trường và phụ huynh học sinh. Phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuột không đủ cơ sở để xem xét công nhận tốt nghiệp THCS đối với học sinh này.

    Do là đây là sự việc chưa có tiền lệ, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã báo cáo Bộ GD&ĐT xem xét, cho ý kiến để đảm bảo quyền lợi của học sinh.

    Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, theo Bộ GD&ĐT, em H. là học sinh có kết quả khám bệnh mắc chứng rối loạn phát triển lan tỏa (là một nhóm các khuyết tật phát triển có thể gây ra cản trở về nhận thức xã hội, giao tiếp và kiểm soát hành vi).

    Em H. có quyền được học giáo dục hòa nhập và đã được tiếp nhận học lớp 6 tại Trường THCS Lạc Long Quân từ năm học 2020-2021.

    Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm quản lý, hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện và phổ biến đến gia đình học sinh các quy định, đánh giá xếp loại học sinh khuyết tật.

    Tuy nhiên, từ cuối năm 2023 đến nay, vụ việc của em H. vẫn chưa được ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk giải quyết xong khiến phụ huynh em này tiếp tục có đơn thư.

    Bà Nguyễn Thị Huyền (mẹ em H.), cho biết bà mong muốn mọi việc được giải quyết dứt điểm, giúp bà hoàn thiện hồ sơ học tập cho con trai.

    Theo bà H, hiện con trai bà rất muốn đi học để được vui chơi với các bạn cùng trang lứa.

    Tuy nhiên, do không có hồ sơ học tập, không trường nào nhận em H. vào học. “Tôi đưa con đi nhiều nơi, thậm chí đã xuống TP.HCM để xin cho con đi học nhưng không được”, bà Huyền cho biết.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-xong-lop-9-chi-co-hoc-ba-lop-6-ky-luat-khien-trach-hieu-truong-a614687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan