+Aa-
    Zalo

    Vụ lật tàu câu mực ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể của hai ngư dân

    (ĐS&PL) - Sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai ngư dân mất tích trong vụ lật tàu khi câu mực ở Nghệ An.

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, sáng 5/5, ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận, sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm, vào chiều ngày 4/5, lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể của hai ngư dân ở phường Quỳnh Phương trong vụ lật, chìm của thuyền câu mực mang số hiệu NA-4611-TS.

    Sự cố xảy ra khi thuyền bị dông lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển vào rạng sáng ngày 3/5.

    Hai nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Hai nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Sau quá trình tìm kiếm, trưa ngày 4/5, lực lượng cứu hộ xác định vị trí tàu câu mực mang số hiệu NA-4611-TS chìm và nằm dưới biển tại tọa độ 19°10’ N và 105°49’ E, cách Cửa Lạch khoảng 5 hải lý.

    Do vị trí tàu chìm ở vị trí sâu, lực lượng cứu hộ triển khai một tổ thợ lặn để tiếp cận và kiểm tra hiện trường. Đến khoảng 17h35 cùng ngày, các thợ lặn tìm thấy thi thể của hai nạn nhân mắc kẹt trong tàu câu mực. Hai nạn nhân được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

    TTXVN dẫn lời Ông Nguyễn Anh Văn cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn, động viên thân nhân gia đình các nạn nhân và có hỗ trợ bước đầu. Việc trục vớt, lai dắt tàu câu mực bị nạn đang được các lực lượng chức năng nghiên cứu kế hoạch, phương án để thực hiện.

    Trước đó, như, vào khoảng 2h ngày 3/5, tàu cá mang số hiệu NA- 4611-TS do anh Hoàng Đức Đông (sinh năm 1990, thường trú tổ dân phố Tân Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) là chủ tàu, cùng 2 thuyền viên là anh Hoàng Đức Thi (sinh năm 1989, thường trú tại tổ dân phố Hồng Thái, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và anh Trương Văn Hưng (sinh năm 1985, thường trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đang hành nghề câu mực tại tọa độ 19°09’ N, 105°47’ E thì gặp gió lốc và sóng lớn làm lật và chìm tàu. Anh Hoàng Đức Thi bơi ra xa, gặp được ngư dân trên một thuyền nhỏ cứu sống, còn 2 thuyền viên là anh Hoàng Đức Đông và anh Trương Văn Hưng mất tích.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đồn Biên phòng dọc tuyến biển huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn và các lực lượng liên quan để tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan