+Aa-
    Zalo

    Vụ một trường THPT ở Bình Dương phát nhầm đề thi: Sở GD&ĐT tỉnh nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sự cố phát nhầm đề thi tại một trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở GD&ĐT cho phép các trường tiếp tục thực hiện chấm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2023 - 2024 đối với môn Sinh học và Tiếng Anh.

    Báo Tiền Phong đưa tin, sáng 29/12, học sinh khối lớp 12 của Trường THPT A.M (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) tổ chức thi học kỳ 1 theo thứ tự môn Sinh học và Tiếng Anh, do Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương ra đề thi.

    Thay vì phát đề thi môn đầu tiên là môn Sinh học cho học sinh làm bài, cán bộ coi thi tại Trường THPT A.M lại nhầm lẫn, phát đề thi môn Tiếng Anh cho khối lớp 12.

    Sau đó, cán bộ coi thi phát hiện có sự nhầm lẫn nên lập tức thu hồi lại đề môn Tiếng Anh, phát đề thi môn Sinh học cho học sinh. Trong thời gian này, học sinh được yêu cầu không ra khỏi phòng thi để chờ cán bộ coi thi xử lý.

    Sự việc sau đó cũng được thông báo cho lãnh đạo nhà trường và Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương. Trong chiều cùng ngày, một số trường THPT nhận được thông báo từ Sở GD&ĐT Bình Dương đề nghị: “Ngưng chấm bài kiểm tra các môn Tiếng Anh 12, Sinh học 12, chỉ thực hiện nhiệm vụ này khi có ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT”.

    vu mot truong cap 3 o binh duong phat nham mon thi so gd dt tinh noi gi
    Trường THPT A.M. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Trao đổi với truyền thông, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương xác nhận có sự việc nêu trên nhưng cho rằng đây không phải sự cố lộ đề thi. Nguyên nhân là do sự nhầm lẫn của cán bộ coi thi tại Trường THPT A.M. Sau khi phát hiện, trường cũng đã kịp thời xử lý để đảm bảo tính bảo mật đề thi cho học sinh.

    “Đây chỉ là sự nhầm lẫn nhỏ và không ảnh hưởng đến việc thi học kỳ của các em học sinh”, vị lãnh đạo khẳng định.

    Đến chiều tối cùng ngày, Sở GD&ĐT phát thông báo gửi các trường cho phép tiếp tục thực hiện chấm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2023 - 2024 đối với 2 môn thi diễn ra sáng cùng ngày, theo Vietnamnet.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mot-truong-thpt-o-binh-duong-phat-nham-de-thi-so-gddt-tinh-noi-gi-a605467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan