+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 9 bị bố của bạn đánh nhập viện: Người đàn ông khai nguồn cơn sự việc

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, ông Phan Thượng Mỹ (44 tuổi; ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã khai nhận toàn bộ hành vi bạo lực với em Lâm Gia Kh. (lớp 9, bạn cùng lớp với con trai Mỹ). Người đàn ông này khai nguồn cơn dẫn đến việc hành hung em Kh. xuất phát từ sự không kìm chế được cơn giận dữ.

    Theo báo Người lao động, sáng 19/12, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, bị can Phan Thượng Mỹ đã khai nhận hành vi đánh học sinh Lâm Gia Kh. (lớp 9, Trường THCS thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa), bạn học chung lớp với con trai ông ta.

    Bước đầu Phan Thượng Mỹ khai nhận, xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình học tập tại trường giữa Lâm Gia Kh. và con trai mình, nên trưa 8/12, lúc vừa tan trường, ông ta đi theo, nói chuyện với Gia Kh. từ Trường THCS thị trấn La Hà đến đoạn ngã tư đường Đá Sơn - Hưng Nguyên. 

    Mỹ cho biết, ban đầu chỉ muốn tìm gặp Gia Kh. nhằm răn đe, cảnh cáo em này không tiếp tục mâu thuẫn với con trai ông ta.

    Tuy nhiên, Mỹ khai do Gia Kh. đã có "một số lời nói khó nghe" nên đã bức xúc, dừng xe và chặn đánh em này "cảnh cáo". Thấy Gia Kh. phản ứng lại, rồi có hành động đánh trả nên Mỹ không kìm chế được cơn giận dữ, dẫn đến hành vi dùng tay chân đánh đá liên tục vào học sinh này. Hậu quả, Gia Kh. bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

    vu nam sinh lop 9 bi bo cua ban danh nhap vien nguoi dan ong khai nguon con su viec0
    Người đàn ông đã bày tỏ hối hận và xin lỗi gia đình nam sinh bị mình hành hung.
    Ảnh: Người lao động, VietNamnet.

    Tại cơ quan Công an huyện Tư Nghĩa, sau khi xem lại hành vi của mình, ông Mỹ bày tỏ sự ăn năn hối hận về hành động vừa qua và mong muốn được người nhà em Gia Kh. tha thứ.

    Liên quan đến sự việc, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phan Thượng Mỹ về hành vi cố ý gây thương tích, theo VietNamnet.

    Như đã đưa tin, những ngày gần đây dư luận bức xúc trước việc một người đàn ông chặn đánh một nam sinh khi em này đang đi xe đạp từ trường về nhà.

    Đoạn clip cho thấy người đàn ông đã dùng các động tác đánh đấm khá nặng đối với em học sinh. Bức xúc và quá trình tự vệ, nam sinh có phản kháng nên ông này tấn công tới tấp khiến nam sinh ngồi gục xuống đường được cô giáo phát hiện nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi hành hung nam sinh, người đàn ông này lên xe máy bỏ đi.

    Nạn nhân được xác định là em Lâm Gia Kh. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận cháu Kh. bị sưng đau nhiều vùng đầu, mặt, nôn ói, sây sát ở hai vai do bị đánh. Chẩn đoán cháu bị tổn thương nội sọ, đã chuyển đến khoa ngoại thần kinh điều trị. Bốn ngày điều trị, cháu dần ổn định, gia đình xin cho cháu về nhà tiếp tục điều trị để tiện ôn tập chuẩn bị thi học kỳ I.

    Sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông Lê Hoài Phúc - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa cho biết, đã báo cáo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện để có chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ.

    "Quan điểm cá nhân, việc người lớn mà đánh trẻ em như vậy là không thể chấp nhận, phải xử lý nghiêm theo đúng quy định. Nếu trường hợp hai em học sinh mâu thuẫn, người cha có thể liên hệ trực tiếp nhà trường hoặc gia đình nói chuyện và giáo dục các cháu, không thể ra đường chặn đánh dù với lý do nào. Tôi tin chắc rằng, vụ việc này không thể bỏ qua…", ông Phúc cho biết.

    Sơ bộ nguyên nhân đã nắm được từ phía nhà trường, còn kết luận nguyên nhân cuối cùng phải chờ Công an huyện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc xuất phát từ một việc rất đơn giản là con ông Mỹ bị mất máy tính và nghi ngờ Kh. lấy, sau đó về nói với mẹ. 

    Phụ huynh hai em đã có trao đổi với nhau qua điện thoại. Hôm sau, em học sinh giấu máy tính của con ông Mỹ đã chủ động trả lại máy tính. Kh. và con ông Mỹ có nói qua lại về sự việc, nhưng cũng chỉ dừng lại ở chuyện học trò thông thường, không ngờ ông Mỹ lại chặn đường rồi đánh cháu Kh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-9-bi-bo-cua-ban-danh-nhap-vien-nguoi-dan-ong-khai-nguon-con-su-viec-a604076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan