+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viên tăng lên 469 người

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tính tới 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP.Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng.

    Báo Người lao động dẫn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP.Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

    Theo đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đang điều trị cho 321 ca, xuất viện 19 ca, chuyển viện 11 ca, điều trị tại nhà 96 ca. Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đều ổn định. Hiện bệnh viện đang tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân vào viện.

    Còn tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai tiếp nhận chữa trị 22 ca, trong đó có 9 trẻ em và không có ca nặng.

    Các bệnh viện tại TP.Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Các bệnh viện tại TP.Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang tiếp nhận chữa trị cho 12 bé bị ngộ độc liên quan đến vụ việc trên. Trong đó, có 5 ca bệnh nặng nhưng đang được các y, bác sĩ điều trị tích cực nên bệnh nhi có dấu hiệu khả quan hơn, diễn biến tốt hơn. Ngoài tiếp nhận những ca chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thì một số gia đình tự đưa con đi khám. 

    Bác sĩ Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế nhận định, dù số ca nghi ngộ độc đang tăng nhưng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định sau khi nhập viện. Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã lập thêm 1 đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm từ ngày 2/5, do đó, không quá tải.

    Các y, bác sĩ của bệnh viện vẫn làm tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho những nạn nhân của vụ việc này.

    Liên quan đến vụ việc trên, theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, ngày 1/5 Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh tiếp nhận nhiều bệnh nhân vào viện cấp cứu với các triệu chứng: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng do ăn bánh mì.

    Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: Báo Người lao động.

    Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: Báo Người lao động.

    Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng TP.Long Khánh đã tiến hành điều tra về nguyên nhân gây ra các triệu chứng trên cho bệnh nhân.

    Qua điều tra, tất cả các bệnh nhân đều có ăn bánh mì thịt của tiệm bánh mì Băng trên đường Trần Quang Diệu (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh) trong khoảng thời gian từ 15h-19h ngày 30/4.

    Tuy nhiên, sau khi ăn khoảng 4-8 tiếng thì xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn, đi cầu phân lỏng, sốt… Một số người đã tự mua thuốc uống tại nhà và nhập viện vào sáng hôm sau. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân nhập viện theo dõi sức khỏe bị nhiễm trùng đường ruột.

    Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai và TP.Long Khánh đã tiến hành lấy mẫu thức ăn để gửi đi kiểm tra, lập đoàn kiểm tra tiệm bán bánh mì trên. Kết quả, cơ sở có chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, khu vực sơ chế biến thực phẩm không gần nguồn ô nhiễm.

    Tuy nhiên, cơ sở này không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khỏe, không có hợp đồng mua nguyên liệu thực phẩm…

    Đoàn kiểm tra đã buộc cơ sở ngưng hoạt động từ 11h ngày 1/5.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nghi-ngo-oc-banh-mi-o-ong-nai-so-ca-nhap-vien-tang-len-469-nguoi-a419368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan