+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ lò hơi, 6 người chết ở Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ hết tháng 5

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi, 6 người chết ở Đồng Nai, Công ty gỗ Bình Minh vừa thông báo cho công nhân nghỉ hết tháng 5 để khắc phục sự cố.

    Cụ thể, theo báo VTC News, ngày 3/5, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh) có trụ sở tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vừa thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết tháng 5.

    Thông báo của Công ty gỗ Bình Minh gửi công nhân, sự việc nổ lò hơi sáng 1/5 là sự việc đáng tiếc, khách quan và không lường trước được từ phía công ty. Thiệt hại hiện chưa thể thống kê được.

    Đồng thời, Ban Giám đốc công ty cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể nhân viên công ty về sự việc đáng tiếc vừa qua, xin chia buồn với nạn nhân và gia đình đã phải gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề.

    “Chúng tôi hứa sẽ luôn đồng hành, cùng chia sẻ với gia đình để vượt qua khó khăn. Kính mong toàn thể nhân viên quan tâm gửi lời chia sẻ, an ủi động viên thêm đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân để họ bớt đi phần nào tang thương. Công ty cũng sẽ luôn cố gắng hết mình để vực dậy công ty, sửa chữa cơ sở vật chất ổn định tổ chức để sớm đưa công ty vận hành trở lại bình thường đảm bảo công ăn việc làm cho toàn thể nhân viên”, thông báo nêu.

    Hiện trường vụ nổ khiến 6 người thiệt mạng ở Đồng Nai. Ảnh: VnExpress

    Hiện trường vụ nổ khiến 6 người thiệt mạng ở Đồng Nai. Ảnh: VnExpress

    Bên cạnh đó, Công ty gỗ Bình Minh cũng thông báo sẽ cố gắng sắp xếp để trả lương tháng 4 sớm nhất có thể. "Trong thời gian ngưng hoạt động, đối với lương tháng 5, công ty sẽ hỗ trợ chi trả cho mỗi công nhân viên 1 tháng lương cơ bản", thông báo nêu rõ.

    Trong diễn biến liên quan đến sự việc, theo báo VnExpress, cũng trong ngày 3/5, ngoài việc tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh), Công an Đồng Nai cũng triệu tập một số người liên quan để điều tra vụ nổ lò hơi.

    Nguồn tin cho hay, Công ty gỗ Bình Minh do ông Feng Yong làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình, có khoảng 200 lao động. Hơn 8h ngày 1/5, khi 42 công nhân đang làm việc thì bất ngờ lò hơi phát nổ khiến 6 người chết, trong đó có một người Trung Quốc; 5 công nhân khác đang làm việc gần đó bị thương.

    Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân vụ nổ do lỗi kỹ thuật lò hơi. Trước đó một ngày lò bị hư, công ty đã gọi đơn vị bảo dưỡng đến sửa chữa. Đến sáng 1/5, khi công nhân vào vận hành chuẩn bị hoạt động thì xảy ra vụ nổ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan