+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt vì liên quan đến "Thiện Soi": Cho vay lãi "khủng" bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an xác định năm 2018 và 2019, bị can Trà và chị dâu đã cho cha con Thiện Soi vay nặng lãi, với số tiền lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

    Công an xác định năm 2018 và 2019, bị can Trà và chị dâu đã cho cha con Thiện "Soi" vay nặng lãi, với số tiền lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

    Cơ quan công an lập biên bản thu giữ tài liệu tại nhà bà Lâm Thị Thu Trà - Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

    Tối 7/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành khám xét, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

    Theo Thanh Niên, hai bị can Trà và Lan bị bắt tạm giam 2 tháng do liên quan đến việc cho 2 cha con Lê Thái Thiện (còn gọi là “đại gia” Thiện Soi, ngụ thị xã Phú Mỹ) vay nặng lãi.

    Cụ thể, quá trình điều tra mở rộng vụ án “đại gia” Thiện Soi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền, công an xác định năm 2018 và 2019, bị can Trà và chị dâu của mình đã cho cha con "đại gia" Thiện Soi vay nặng lãi, với số tiền lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

    Ban đầu, cơ quan công an làm rõ bị can Trà và chị dâu cho Thiện Soi vay nặng lãi gần 10 tỷ đồng.

    Bị can Đặng Thị Tuyết Lan lúc bị bắt, khám xét - Ảnh: TTO

    Cũng theo Thanh Niên, ngoài là bị can trong vụ án liên quan đại gia Thiện Soi, bà Trà trước đó tố bị vợ nguyên Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lừa hàng chục tỷ đồng.

    Trước đó, năm 2019, bà Trà cùng nhiều nạn nhân khác đã làm đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), vợ của nguyên Giám đốc sở Nội vụ tỉnh này, lừa hàng chục tỷ đồng.

    Trong thời gian bà Trà cùng các nạn nhân tố cáo bà Loan thì bà Loan đã bỏ trốn, sau đó thì đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trình diện và bị bắt để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin thêm về nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà, sáng 8/4, trao đổi trên báo Đất Việt, Trưởng khu phố 3, phường 8, cho biết: "Thời gian sống ở địa phương, bà Trà không có biểu hiện và vi phạm điều gì. Người phụ nữ này kết hôn với diễn viên K.Q và sống khép kín, sáng đi tối về nên không giao lưu nhiều với mọi người..."

    Theo Trưởng khu phố nhận định: "Nhà của bà Trà nhìn bên ngoài cũng bình thường, ngôi nhà được thiết kế một trệt có hai lầu nhưng khi vào bên trong đồ đạc khang trang, được trang trí theo phong cách lịch sự.

    Khi công an kiểm tra bên trong chỉ niêm phong tài liệu. Thời điểm bà Trà bị bắt, chồng bà ấy là diễn viên cũng không có mặt...".

    Theo Tuổi Trẻ Online, bà Lâm Thị Thu Trà nổi tiếng là một đại gia trên lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu, đồng thời là vợ của một diễn viên điện ảnh khá nổi tiếng là K.Q..

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dai-gia-vung-tau-bi-bat-vi-lien-quan-den-thien-soi-cho-vay-lai-khung-bao-nhieu-a361846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan