+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh 13 tuổi tử vong tại trung tâm y tế huyện: Sở Y tế Nghệ An lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh 13 tuổi tử vong khi được truyền nước tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An), Sở Y tế Nghệ An đã có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn báo cáo sự việc và thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân nữ sinh tử vong.

    Theo tin trên báo Nghệ An, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc đau lòng, chiều ngày 3/1, Sở Y tế Nghệ An đã có Công văn số 24 /SYT-NVY "Về việc báo cáo trường hợp tử vong tại đơn vị" gửi Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.

    Công văn nêu rõ: Sở Y tế nhận được thông tin có trường hợp trẻ em 13 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm huyện Anh Sơn báo cáo nhanh diễn biến sự việc về Sở Y tế (phòng Nghiệp vụ Y) trước 17h ngày 3/1/2024. Cập nhật thông tin sự việc hàng ngày về Sở Y tế vào lúc 7h30 hàng ngày và đột xuất khi có yêu cầu.

    vu nu sinh 13 tuoi tu vong tai trung tam y te huyen lap hoi dong chuyen mon lam ro nguyen nhan
    Sau khi xảy ra sự việc, rất đông người thân của bệnh nhi đã tập trung tại trung tâm y tế, yêu cầu cơ sở y tế này giải thích, làm rõ nguyên nhân. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Nguồn tin địa phương cho hay, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chia sẻ, động viên người nhà có bệnh nhân tử vong. Đồng thời, khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị của bệnh nhân, làm rõ việc thực hiện theo quy chế chuyên môn của các cán bộ có liên quan.

    Như đã đưa tin trước đó, trưa 3/1, lãnh đạo UBND huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) xác nhận một nữ sinh học lớp 7 trên địa bàn xã Cẩm Sơn không may tử vong tại trung tâm y tế huyện.

    Báo Người lao động đưa thông tin ban đầu, ngày 2/1, em N.M.P. (13 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị nôn mửa, ho nên được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám. Tại đây, em P. được các bác sĩ thăm khám rồi cho thuốc về nhà uống.

    Đến khoảng 2h ngày 3/1, em P. xuất hiện triệu chứng ho nhiều nên gia đình đã thuê xe đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu, truyền nước cho em P..

    Khoảng 20 phút sau, nữ sinh này bị co giật và tử vong.

    Sau khi xảy ra sự việc, rất đông người thân của em P. đã tập trung tại trung tâm y tế, yêu cầu cơ sở này giải thích, làm rõ nguyên nhân.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng phối hợp cùng gia đình xác minh, làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-13-tuoi-tu-vong-tai-trung-tam-y-te-huyen-so-y-te-nghe-an-len-tieng-a605995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan