+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh quỳ khóc trước của lớp: Hiệu trưởng nói việc phát tán clip ảnh hưởng tới nhà trường

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, việc phát tán clip nữ sinh quỳ khóc trước của lớp đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh.

    Liên quan đến vụ học sinh quỳ khóc trước cửa lớp, xin lỗi cô giáo, về phía học sinh phát tán đoạn video lên mạng xã hội, ngày 2/10, theo Lao Động, ông Nguyễn Duy Hiền (Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc) cho biết nhà trường sẽ đợi kết luận của cơ quan công an và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.

    “Nếu kết luận của cơ quan Công an là vi phạm Luật An ninh mạng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Hiền khẳng định.

    Chuyện học đường - Bố nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: 'Cô giáo dùng ngôn từ quá thô bạo và nặng với con tôi'
    Cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh. Ảnh cắt từ clip

    Cũng theo ông Hiền, việc phát tán video đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh. Sáng 30/9, vị lãnh đạo này đã trực tiếp tới lớp 12D4 để phân tích cho học sinh hiểu tác hại của việc phát tán video.

    “Nếu giả sử bạn học sinh trong video tâm lý không tốt và nghĩ dại dột, do đó, khi làm việc gì phải hết sức cân nhắc”, ông Hiền kể lại lời căn dặn với học sinh và khẳng định, nhà trường chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào mục đích học tập.

    Ngoài mục đích học tập chắc chắn sẽ vi phạm quy định và cần phải nhắc nhở, có hình thức xử lý phù hợp.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật thông tin thêm, ngày 2/10, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được báo cáo của Trường THPT Đa Phúc về vụ việc clip trên mạng ngày 29/9 liên quan đến bà Nguyễn Thị P. là giáo viên nhà trường.

    Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019; Căn cứ Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

    Trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, kết luận chính thức vụ việc, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và công tác tư vấn tâm lý học đường đối với bà Nguyễn Thị P., giáo viên Trường THPT Đa Phúc theo quy định.

    XEM THÊM: Vụ phụ huynh "tố" bị ép đóng tiền triệu đầu năm ở Hải Dương: Yêu cầu báo cáo chi tiết

    Trường cần bố trí giáo viên thay thế bảo đảm đúng quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn bình thường theo kế hoạch.

    Trước đó vào tối 29/9, trên mạng xã hội lan truyền những đoạn clip một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, co giật, sau đó được cô giáo chủ nhiệm túm áo lôi vào lớp và nói: "Cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé". 

    Được biết, sự việc xảy ra tại lớp 12D4 của Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

    Theo đó, vào hôm nhà trường tổ chức Trung thu cho học sinh toàn trường, cô giáo chủ nhiệm là giáo viên dạy bộ môn giáo dục công dân giao cho bí thư lớp đi đặt bánh sinh nhật để tổ chức cho các bạn cùng sinh nhật trong tháng.

    Trong clip, nữ sinh nằm bệt ngoài hành lang trước của lớp, nữ sinh vừa khóc vừa gọi "cô ơi". Trong khi đó cô giáo dùng tay nắm áo kéo nữ sinh vào lớp và nói "cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé".

    "Vì không đặt bánh đúng cửa hàng cô giáo yêu cầu, khi mang bánh đến lớp, nữ sinh đã bị cô giáo chửi rủa với lời lẽ rất thiếu đạo đức và dọa sẽ hạ hạnh kiểm không thể thi tốt nghiệp khiến nữ sinh sợ và hoang mang.

    Sau đó nữ sinh bị đuổi ra ngoài hành lang và khóc suốt 2 tiếng ngoài hành lang đến kiệt sức. Khi này cô giáo ra ngoài và tiếp tục dùng những lời lẽ xúc phạm nữ sinh. Nữ sinh hoảng loạn và ôm chân cô giáo xin tha đến mức co giật tại chỗ. Mặc dù đã được lớp khuyên ngăn nhưng cô giáo vẫn lôi lê lết nữ sinh này dưới đất", thông tin lan truyền.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-quy-khoc-truoc-cua-lop-hieu-truong-noi-viec-phat-tan-clip-anh-huong-toi-nha-truong-a593592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan