+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Trần Văn Truyền: “Xã hội nhìn vào thì đây là tham nhũng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Xã hội nhìn vào thì đây là tham nhũng, chỉ có giải quyết theo hướng tham nhũng mới giải thích được với dân”, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre

    (ĐSPL) – “Xã hội nhìn vào thì đây là tham nhũng, chỉ có giải quyết theo hướng tham nhũng mới giải thích được với dân”, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nói về vi phạm của ông Trần Văn Truyền.

    Vụ ông Trần Văn Truyền: “Xã hội nhìn vào thì đây là tham nhũng”

    Một trong những căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền ở Bến Tre (Ảnh VTC News).

    Ngày 26/11, trả lời báo chí bên lề cuộc đối thoại phòng chống tham nhũng lần thứ 13, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Sau khi Ban bí thư chỉ đạo và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương có kết luận, việc thu hồi tài sản của ông Truyền đã được các cơ quan chức năng tích cực thực hiện kịp thời.

    Xem video:

    Thu hồi quyết định công nhận sử dụng đất của ông Trần Văn Truyền

    Qua theo dõi, cho thấy các cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi tài sản. “Trong thời gian tới, chúng tôi tin tưởng việc này sẽ được thực hiện tốt”, ông Tranh nói.

    Về các bước xử lý tiếp theo, sau khi tiến hành thu hồi tài sản, ông Tranh cho biết: “Uỷ ban Kiểm tra Trung ương giao cho tỉnh ủy Bến Tre tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành xử lý theo quy định cuả Đảng, của Nhà nước. Chúng tôi là cơ quan cũ của ông Trần Văn Truyền nên chúng tôi sẽ theo dõi để thông tin kịp thời cho báo chí và có sự phối hợp với các cơ quan chức năng”.

    Về việc vi phạm của ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu tham nhũng hay không, ông Tranh cho biết: “Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận các dấu hiệu vi phạm của ông Truyền là vi phạm về tài sản, về chế độ chính sách của nhà nước. Chúng tôi không có nhận định gì khác”.

    Trong khi đó, chia sẻ trên báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Thới, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre cho biết, vụ việc ông Truyền xử lý hành chính thì rất dễ, nhưng dư luận nhân dân như vậy thì phải làm quyết liệt. Xã hội nhìn vào thì đây là tham nhũng, chỉ có giải quyết theo hướng tham nhũng mới giải thích được với dân. Bởi vì chỉ có con đường hối lộ mới có tiền xây dinh thự và tài sản nhiều như vậy. Nhân dân bây giờ theo dõi rất sát sao việc xử lý trách nhiệm các bước tiếp theo sau kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nên phải xử lý thật nghiêm minh, phải rốt ráo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-tran-van-truyen-xa-hoi-nhin-vao-thi-day-la-tham-nhung-a71066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan