+Aa-
    Zalo

    Vụ phó chủ tịch phường xúc phạm chị bán rau: Người trong cuộc lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ bán rau trần tình, việc cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng là do quá bực tức chứ không có ý hành hung ai....

    Liên quan đến vụ nữ phó chủ tịch phường ở Hạ Long có hành vi thiếu chuẩn mực, người phụ nữ bán rau trần tình, việc cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng là do quá bực tức chứ không có ý hành hung ai.

    Sự việc nữ phó chủ tịch phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có hành vi thiếu chuẩn mực với người phụ nữ bán rau là chị Vũ Thị C. (SN 1989, trú phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đang khiến dư luận xôn xao.

    Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, chị C. cho biết, vào khoảng 15h hàng ngày, chị C. chở rau ra vỉa hè gần trường Tiểu học Bãi Cháy đứng bán. Đến khoảng gần 19h thì về. Ngày 11/4, một người ở lực lượng trật tự đến nhắc nhở và yêu cầu chị C. vào chợ bán hàng. Ngày 14/4, cũng tại địa điểm này, lực lượng chức năng tới nhắc nhở và nói nếu tái phạm sẽ lập biên bản.

    Bí thư, Chủ tịch phường Bãi cháy đã đến tận nhà riêng người bán rau để nói lời xin lỗi. Ảnh: Tiền Phong

    Đến ngày 16/4, chị C. dắt xe rau đi bán rong, tới từng nhà người quen. Trong lúc chị đang bán cho một người dân thì lực lượng chức năng tới thu giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa đưa về tụ sở UBND phường Bãi Cháy.

    "Đi đến trụ sở phường để xin nộp phạt, tôi tưởng ký nộp xong sẽ được lấy xe và hàng mang về luôn, nhưng phía phường nói 1 tuần sau mới lấy được. Thấy vậy, tôi không ký biên bản vi phạm mà về luôn", chị C. nói.

    Theo chị C., sau khi về nhà chị tìm mua một chiếc xe máy cũ, không có giấy tờ để đi bán rau tiếp. Ngày 18/4, chị vừa mới bán được mớ rau thì nhiều người khuyên chị về vì lực lượng chức năng sẽ đến tịch thu. Lúc này chị chuẩn bị về thì xe máy gặp trục trặc không đi được, sau đó lực lượng chức năng đến thu giữ  phương tiện và hàng hóa.

    Chị C. cũng lý giải việc cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng là vì quá bực tức chứ không có ý hành hung ai.

    Về trụ sở UBND phường Bãi Cháy, chị viết bản tường trình sự việc, rồi đi về mà không ký vào biên bản vi phạm. Nhớ lại lúc bị nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy gọi là "mày", chị khóc cả đêm.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, chiều ngày 19/4, Bí thư, Chủ tịch phường Bãi Cháy đã đến tận nhà riêng của chị C. để nói lời xin lỗi.

    Tại nhà riêng chị C. lãnh đạo phường Bãi Cháy đã gửi đến chị lời xin lỗi chân thành vì lực lượng làm nhiệm vụ của phường đã có những lời lẽ không chuẩn mực, những phát ngôn phản cảm đối với chị và lãnh đạo phường cho biết sẽ có những phương án kỷ luật thích đáng đối với những cá nhân vi phạm.

    Sau khi nhận lời xin lỗi, chị C. thừa nhận mình cũng chưa thực hiện đúng những quy định của pháp luật và nhiều lần tái phạm khi bán hàng rong trên phố.

    Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ xe chở rau bán hàng rong dưới lòng đường. Theo nội dung đoạn video, người phụ nữ bán hàng rong đã khóc lóc van xin được bỏ qua. Tuy nhiên, nữ phó phủ tịch phường không đồng ý và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

    Đặc biệt, thấy trên tay người phụ nữ bán hàng rong xuất hiện con dao, nữ phó chủ tịch phường yêu cầu các lực lượng chức năng khóa tay đưa người bán hàng rong lên xe.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-chu-tich-phuong-xuc-pham-chi-ban-rau-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a320270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan