+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa ô tô chở giám đốc: Kẻ chủ mưu là con gái nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì lo lắng tài sản của cha mình sẽ bị chiếm đoạt, Trang thuê người "xử" bà Chiến. Hậu quả, cha của nghi can bị bỏng nặng dẫn đến tử vong.

    Vì lo lắng tài sản của cha mình sẽ bị chiếm đoạt, Trang thuê người "xử" bà Chiến. Hậu quả, cha của nghi can bị bỏng nặng dẫn đến tử vong.

    Chiều 17/10, Bộ Công an di lý sáu nghi can liên quan đến vụ phóng hỏa ôtô chở ông Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty thức ăn thủy sản ở huyện Bình Chánh) và bà Võ Thị Chiến, bao gồm Trần Kiều Trang (46 tuổi, hộ khẩu phường 11 quận 6) Ca Văn Chung (35 tuổi, thường trú Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ TP. Bến Tre). Trong đó, Trang là con gái ông Ri và được cho là kẻ chủ mưu.

    6 nghi can tại cơ quan điều tra (Ảnh: Dân trí)

    Tại cơ quan Công an, bước đầu tất cả các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Trang khai, nghi ngờ bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, trợ lý ông Ri) có tình cảm với cha mình, lo sợ tài sản của cha bị chiếm đoạt, nhiều lần Trang tỏ thái độ không đồng tình với mối quan hệ này nhưng bà Chiến vẫn phớt lờ. 

    Tức giận, Trang tiếp cận với Lại Văn Trung (35 tuổi) - tài xế riêng của cha - để nhờ tìm người "dằn mặt" bà Chiến với giá 300 triệu đồng. Trung thuê nhóm của Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi, quê Bến Tre) thực hiện. Theo kế hoạch, chúng sẽ dựng hiện trường như vụ cướp nhằm đánh lừa cơ quan điều tra.

    Tối 4/10, Trung lái ôtô 7 chỗ BKS: 52P-0778, chở ông Ri và bà Chiến xuống nhà máy ở Kiên Giang. Khi chạy trên Quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, Hậu Giang thì bị một nhóm người đi xe máy vọt lên chặn đầu.

    Bọn chúng xịt hơi cay vào xe, dùng hung khí đâm vào người bà Chiến, định cướp túi xách đựng tiền nhưng không được. Sau đó, chúng còn táo tợn tưới xăng và châm lửa khiến ôtô bùng cháy dữ dội rồi nhanh chóng chạy thoát. Ba nạn nhân được người dân cứu ra ngoài trước khi ô tô cháy rụi, đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

    Chiếc xe bị các đối tượng phóng hỏa cháy đến trơ khung (Ảnh: Dân trí)

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh nhân Ri bị bỏng 71%, độ I, II và III, còn bệnh nhân Trung bỏng 15%, độ I, II. Theo cơ quan điều tra, sau một tuần điều trị, ông Ri đã tử vong vào sáng 11/10.

    Trước đó, ngày 12/10, Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người và hủy hoại tài sản”.

    Hiện Bộ Công an đang phối hợp cùng Công an tỉnh Hậu Giang mở rộng điều tra truy bắt các đối tượng có liên quan và mời làm việc đối với 1 số người.

    Hồng Nhung(T/h)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-o-to-cho-giam-doc-ke-chu-muu-la-con-gai-nan-nhan-a205635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan