+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc: Tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân, 183 mảnh vỡ

    (ĐS&PL) - Tính đến hôm nay, cuộc tìm kiếm cứu nạn tại Ngô Châu, Quảng Tây đã bước sang ngày thứ 4. đội cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay, thi thể các nạn nhân.

    Hãng tin ABC dẫn lời Giám đốc Văn phòng An toàn hàng không của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc – ông Zhu Tao cho biết, chiếc máy bay Boeing 737-800 lao xuống sườn núi với lực rất mạnh, tạo ra một cái hố sâu hơn 200m rồi vỡ thành từng mảnh.

    Các đội tìm kiếm đã thu thập được 21 đồ vật tư trang của các nạn nhân, 183 mảnh vỡ máy bay và một số thi thể nạn nhân.

    tim thay thi the nan nhan vu roi may bay trung quoc spl
    Đội cứu hộ đang rà soát khu vực máy bay bị rơi. Ảnh: AP

    Một mảnh của máy bay dài 1,2m đã được tìm thấy trên đất nông nghiệp cách địa điểm máy bay rơi khoảng 100m. Nhà chức trách Trung Quốc không đưa ra suy đoán về việc tại sao mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đó, nhưng cho biết sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm.

    Cũng theo ông Zhu Tao, hầu hết các mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu 5735 đều tập trung ở trong và xung quanh chiếc hố được tạo ra khi máy bay lao xuống đất. Trong số các mảnh vỡ được tìm thấy có một cánh động cơ, bộ ổn định trái và phải, các mảnh của cánh máy bay, thiết bị truyền lái tự động.

    Ngoài ra, họ còn tìm thấy dây thoát hiểm của phi hành đoàn và mảnh giấy từ sách hướng dẫn phi hành đoàn cùng một số tài liệu trong buồng lái.

    Các đội tìm kiếm vẫn đang tìm hộp đen thứ hai của máy bay. Hộp đen này chính là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, được lắp trên trần của khoang sau máy bay.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 21/3, máy bay Boeing 737 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây.

    Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Quảng Tây, máy bay rơi đã gây ra một vụ cháy lớn trên núi.

    Boeing Trung Quốc ngày 22/3 cho biết họ đang hợp tác với Hãng hàng không Phương Đông và sẵn sàng hỗ trợ công tác điều tra. Theo Boeing Trung Quốc, công ty đang giữ liên lạc với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và cho biết thêm rằng các chuyên gia kỹ thuật của họ sẵn sàng hỗ trợ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc tiến hành cuộc điều tra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-cho-132-nguoi-o-trung-quoc-tim-thay-nhieu-thi-the-nan-nhan-183-manh-vo-a532255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan