+Aa-
    Zalo

    Vụ rừng thông bị triệt hạ ở Lâm Đồng: Yêu cầu tạm đình chỉ công tác 2 chủ tịch xã

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc yêu cầu UBND huyện Bảo Lâm tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Lộc Ngãi và Chủ tịch UBND xã Lộc Phú.

    Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo của 2 địa phương này bị đình chỉ để kiểm tra, xem xét làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc để xảy ra vụ phá rừng thông trên địa bàn.

    Dân trí thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, nếu để xảy ra các vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng mà không kịp thời phát hiện, xử lý thì các huyện, thành phố đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã, phường nơi xảy ra sự việc.

    Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng đề nghị các địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tăng cường kiểm tra, thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng; khẩn trương rà soát hồ sơ vi phạm để xử lý theo quy định.

    vu rung thong bi triet ha o lam dong yeu cau tam dinh chi cong tac 2 chu tich xa

    Rừng thông ở tiểu khu 614 bị hạ sát bằng hình thức khoan lỗ đổ thuốc độc. Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, Thanh Niên thông tin, rừng thông thuộc đối tượng rừng sản xuất là rừng tự nhiên 30 – 40 năm tuổi tại các khoảnh 5 và 6, tiểu khu 614, xã Lộc Ngãi, lâm phần do Công ty CP Hà Phong quản lý đã bị "lâm tặc" khoan lỗ đổ thuốc độc khiến hơn 90 cây thông có nguy cơ chết đứng. Diện tích tác động tại 2 khoảnh này hơn 5.600 m2, tổng khối lượng lâm sản hơn 105 m3.

    XEM THÊM: Nước ồ ạt về hồ thủy điện miền Bắc, sản lượng điện tăng vọt

    Trong khi đó, tại các khoảnh 3 và 4, tiểu khu 613, xã Lộc Phú, lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ ĐamB'ri quản lý có 159 cây thông hàng chục năm tuổi, đối tượng rừng sản xuất là rừng tự nhiên cũng bị lâm tặc tác động khoan lỗ đổ thuốc độc.

    Các cơ quan chức năng và chủ rừng đã phát hiện, nỗ lực cứu chữa, giải độc cho cây, nhưng theo quan sát bằng mắt thường tại hiện trường, lá của nhiều cây thông đã có dấu hiệu "đổi màu", khả năng khó cứu sống.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-rung-thong-bi-triet-ha-o-lam-dong-yeu-cau-tam-dinh-chi-cong-tac-2-chu-tich-xa-a583881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan