+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà, 1 người thiệt mạng ở TP.Thủ Đức: Công trình sai phạm trên đất nông nghiệp

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sập nhà cấp 4 khiến một công nhân thi công bị vùi lấp thiệt mạng xảy ra tại hẻm 190 đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức (TP.HCM), mới đây UBND phường Trường Thạnh xác nhận đây là công trình có phần xây lấn chiếm kênh rạch và đã bị chính quyền địa phương lập biên bản nhiều lần.

    Theo báo VietNamnet, UBND phường Trường Thạnh (TP.Thủ Đức) cho biết, công trình nơi xảy ra vụ sập chết người vào sáng 12/12 do ông Nguyễn Quốc An (địa chỉ thường trú 3 Phan Đạt Đức, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức) làm chủ.

    Nguồn tin từ chính quyền địa phương, căn nhà này được xác định có một bộ phận công trình xây dựng lấn chiếm rạch. Phường đã 3 lần lập biên bản, vận động người chủ tháo dỡ.

    Cụ thể, hôm 29/11, trong quá trình kiểm tra địa bàn tại hẻm 190, đường Nguyễn Xiển, tổ công tác về trật tự xây dựng của phường Trường Thạnh phát hiện công trình xây dựng, sửa chữa cải tạo nhà ở lấn chiếm rạch. Tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra, mời chủ đầu tư để xử lý, tại thời điểm kiểm tra chỉ có người thi công, chủ đầu tư vắng mặt.

    vu sap nha 1 nguoi thiet mang o tp thu duc cong trinh sai pham tren dat nong nghiep
    Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm là một công trình sai phạm bị nhắc nhở nhiều lần.
    Ảnh: VietNamnet, VTC News.

    Đến ngày 2/12, UBND phường tiếp tục lập biên bản kiểm tra (lần 2) đối với công trình nêu trên.

    Tiếp đến ngày 4/12, ông Nguyễn Quốc An đến làm việc với UBND phường và thừa nhận hành vi trong quá trình sửa chữa nhà đã xây dựng thêm bộ phận công trình lấn chiếm ra rạch. Qua đó, ông này cam kết trên tinh thần tự nguyện tháo dỡ bộ phận công trình vi phạm từ ngày 4/12 đến ngày 6/12.

    Đến ngày 8/12, phường Trường Thạnh tiếp tục lập biên bản nhắc nhở và niêm yết vị trí, diện tích vi phạm để cho chủ nhà biết và khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu. Sau đó, chủ căn nhà này đã đồng ý và thuê công nhân khắc phục, Phường có lập biên bản ghi nhận.

    Sáng 12/12, trong lúc 3 người đang tiến hành thi công khắc phục thì xảy ra sự cố thương tâm.

    Theo người dân xung quanh hiện trường, ngôi nhà bị lún nền, nghiêng gác, chủ nhà thuê thợ đến gia cố làm lại gác lửng. Ngôi nhà nằm cạnh rạch nước, nền đất yếu. Nhóm thợ đã thi công được khoảng một tháng trước khi xảy ra sự cố.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 9h hôm nay (12/12), có 3 công nhân đang đóng cọc cừ để đổ bê tông sàn tại một căn nhà rộng 50m2 thì bất ngờ tấm đan bê tông đổ sập. Có 2 người kịp thời chạy thoát được ra ngoài, còn một người đàn ông bị vùi lấp bên dưới.

    Ngay sau khi sự việc thương tâm xảy ra, người dân đã báo tin đến cơ quan chức năng. Rất nhanh sau đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM và Công an TP.Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường sử dụng biện pháp nghiệp vụ cùng các dụng cụ như máy khoan, bơm kích thủy lực nâng các khối bê tông, tìm kiếm nạn nhân gặp nạn. 

    Đến khoảng 11h15 cùng ngày, nạn nhân được tìm thấy nhưng xác định đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đ.T.T (41 tuổi). Được biết, ông T. đã có một vợ và hai người con, hiện đang làm công nhân xây dựng. Lực lượng chức năng bàn giao thi thể ông T. cho người thân lo hậu sự, tin trên báo VTC News.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-1-nguoi-thiet-mang-o-tp-thu-duc-cong-trinh-sai-pham-tren-dat-nong-nghiep-a603171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan