+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: 2 nạn nhân bị thương nặng phải mổ cấp cứu

    (ĐS&PL) - Trong số các nạn nhân của vụ sập căn nhà 4 tầng P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, có 6 nạn nhân nhập viện, trong đó có 2 nạn nhân bị đa chấn thương.

    Chiều 24/9, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 2 nạn nhân liên quan vụ sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh. 

    Theo VTC News,  đại diện bệnh viện cho biết, lúc đầu, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam (23 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ. 

    vu sap nha 4 tang o tp hcm 2 nan nhan bi thuong nang phai mo cap cuu1
    Nạn nhân được sơ cứu sau khi đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Thanh Niên.

    Đến 16h cùng ngày, khoa Cấp cứu tiếp nhận trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân (31 tuổi) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy hở xương cẳng chân hai bên. 

    Hai nạn nhân được cấp cứu và hội chẩn khẩn nhiều chuyên khoa như Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Thần kinh, Ngoại Lồng ngực mạch máu… trong tình trạng báo động đỏ cấp bệnh viện. Hiện, hai bệnh nhân được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức để tiếp tục cấp cứu, phẫu thuật và điều trị tích cực.

    Thanh Niên dẫn lời bác sĩ Trần Trung Đệ, Giám đốc Bệnh viện Q.Bình Thạnh cho biết, bệnh viện tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng. Trong đó có 2 ca nặng chuyển sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

    4 ca được chăm sóc tại phòng hồi sức Khoa Cấp cứu Bệnh viện Q.Bình Thạnh, bị xây xát mềm, sức khỏe tạm ổn và chưa ghi nhận gì đặc biệt.

    Đến khoảng 17h30 đã 2 có nạn nhân sức khỏe ổn định và xuất viện ra về. Một nạn nhân cho biết, lúc sập nhà thì có 9 người trong nhà, trước đó không có dấu hiệu nhà sẽ sập. Người này thông tin thêm, hiện tại sức khỏe ổn định, chỉ xây xát ngoài da.

    vu sap nha 4 tang o tp hcm 2 nan nhan bi thuong nang phai mo cap cuu2
    Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Thanh Niên.

    Thông tin ban đầu, hơn 12 giờ cùng ngày, nhóm thợ đang sửa chữa căn nhà 4 tầng trong hẻm 133 Bình Quới (P.27, Q.Bình Thạnh). Trong lúc thi công, có dùng khoan thì bất ngờ căn nhà này đổ sập hoàn toàn làm những người này bị mắc kẹt.

    Tại hiện trường, đống đổ nát lan rộng, tràn ra một số nhà xung quanh và đường lộ. Người dân khu vực kịp thời thoát nạn.

    Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ người bên trong nhà ra ngoài và đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Thông tin sơ bộ từ Phòng Cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ (PC07 Công an TP.HCM), đơn vị đã điều động 7 xe chuyên dụng cùng 42 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tìm kiếm cứu nạn. Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó trưởng PC07 trực tiếp tới hiện trường, chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn.

    Nguyên nhân ban đầu do nhà dân đang trong quá trình sửa chữa nghiêng lún và sập nhà. Tài sản thiệt hại là sập hoàn toàn căn nhà nói trên.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm-2-nan-nhan-bi-thuong-nang-phai-mo-cap-cuu-a592409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan