+Aa-
    Zalo

    Vụ sinh viên đánh bạn cùng lớp, đòi đuổi giảng viên: Nhà trường xử lý ra sao?

    (ĐS&PL) - Sinh viên có hành động đánh bạn, đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp đã bị nhà trường cho thôi học.

    Vietnamnet đưa tin, tối 30/11, mạng xã hội lan truyền sự việc một sinh viên Trường ĐH Hoa Sen tát bạn trên giảng đường và còn lớn tiếng đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp.

    Về vấn đề này, đại diện Trường ĐH Hoa Sen cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 28/11. Sinh viên P.N.C.V (sinh năm 1997, K23 ngành Thiết kế thời trang) đánh bạn cùng lớp là sinh viên K.K trong giờ học môn Pháp luật đại cương. Sau khi nắm được sự việc, Trung tâm Truyền thông - Trải nghiệm việc làm sinh viên tiến hành xác minh, lấy thông tin các bên liên quan gồm giảng viên đứng lớp, sinh viên C.V, các sinh viên cùng lớp và phụ huynh.

    Sáng 1/12, nhà trường tổ chức họp giữa lãnh đạo trung tâm, giám đốc ngành Thiết kế thời trang, giáo viên Bộ môn Pháp luật đại cương, sinh viên C.V, sinh viên K.K (bị đánh) và phụ huynh, đại diện phòng Đào tạo đại học. Sinh viên C.V thừa nhận hành vi đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp.

    Nhà trường xác định C.V đã vi phạm quy chế người học của nhà trường. Với hành vi không chuẩn mực khi giao tiếp với giảng viên bộ môn, đánh bạn trong giờ học, trường sẽ xử lý sinh viên theo quy chế người học ở mức cao nhất là buộc thôi học.

    vu sinh vien danh ban cung lop doi duoi giang vien nha truong xu ly ra sao1
    Sinh viên P.N.C.V (áo đỏ) tát bạn trong lớp học. Ảnh: Thanh Niên.

    Bà Đặng Thị Huệ - Trưởng bộ phận giáo vụ của Phòng Đào tạo sau ĐH, cho rằng tất cả sinh viên, giảng viên khi bước vào trường phải chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường. "Trường luôn quan tâm đến sinh viên bằng việc xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy của trường. Vì vậy, sinh viên cũng phải tuân thủ quy định của nhà trường", bà Huệ chia sẻ.

    Theo ông Lê Thái Huy - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Trải nghiệm việc làm sinh viên Trường ĐH Hoa Sen, sinh viên P.N.C.V đã vi phạm Quy chế người học của nhà trường. "Với hành vi không chuẩn mực khi giao tiếp với giảng viên bộ môn, đánh bạn trong giờ học, trường sẽ xử lý sinh viên theo Quy chế người học ở mức cao nhất là buộc thôi học. Đại diện nhà trường, giảng viên bộ môn và ngành cũng đã gặp gỡ các sinh viên, trấn an sinh viên cũng như thông tin đến phụ huynh của các em", ông Huy cho hay. Ngoài ra, trường cũng nhắc nhở, khiển trách sinh viên đăng tải video lên mạng xã hội.

    Được biết, trước đó, đại diện của Trung tâm Truyền thông - Trải nghiệm việc làm sinh viên hôm 30/11 đã gọi điện cho phụ huynh của P.N.C.V thông tin về sự việc và mời tham gia họp nhưng do phụ huynh ở xa nên không dự họp. Phụ huynh cũng đã đồng ý với kết quả xử lý kỷ luật của trường là buộc thôi học đối với V, theo Thanh Niên.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sinh-vien-danh-ban-cung-lop-doi-duoi-giang-vien-nha-truong-xu-ly-ra-sao-a601882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan