+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Hé lộ nguyên nhân thảm kịch ngày rước dâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn 13 người chết trên địa bàn là do tài xế xe khách ngủ gật, mất tay lái.

    Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn 13 người chết trên địa bàn là do tài xế xe khách ngủ gật, mất tay lái.

    Sáng 30/7, trao đổi với báo chí, ông Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Hiện nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn kinh hoàng này đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, có thể nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn kinh hoàng này là do tài xế xe rước dâu buồn ngủ, mất tay lái.

    Ông Phan Thanh Hồng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam trao đổi với báo chí về nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

    "Tài xế xe container đã phát hiện xe khách chạy quá tốc độ và đạp phanh giảm tốc độ xuống còn 51km/h", ông Hồng thông tin thêm.

    Bên cạnh đó, ông Trần Úc, Chủ tịch thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho hay khu vực xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người chết là khu vực đường tránh QL 1A, lượng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng đường lại hẹp nên rất nguy hiểm.

    "Để đảm bảo an toàn giao thông khu vực, thị xã đã đề xuất với tỉnh cũng như Bộ GTVT cần mở rộng đoạn đường tránh này", ông Úc trả lời trên báo chí

    Kể lại với PV VietNamnet về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày, anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, xe container của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ.

    Khi xe đang chạy trên QL1A hướng ra Đà Nẵng với tốc độ hơn 45km/h, tới địa phận tỉnh Quảng Nam thì bất ngờ xe khách lao tới.

    Nguyên nhân vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam được xác định là do tài xế xe rước dâu buồn ngủ, mất tay lái. Ảnh: Thanh Niên

    "Nhìn xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Lúc đó, tôi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường, rồi đạp phanh hết sức nhưng xe khách lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”, tài xế Thành kể lại.

    Cú tông mạnh khiến xe khách 16 chỗ biến dạng hoàn toàn, đầu xe container hư hỏng nặng.

    “Sau khi tai nạn xảy ra, tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót. Lúc đó, có anh đi xe 4 chỗ, người nhà của xe khách 16 chỗ có nói với tôi là tài xế lái xe khách đi sai rồi.... Nhưng tôi chỉ biết đúng sai tính sau và cùng người nhà cứu người gặp nạn.

    Tôi và anh Thành (tài xế phụ) lao vào cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Khung cảnh khủng khiếp lắm, lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải” - anh Thành nói.

    Cũng theo anh Thành, người nhà tài xế xe khách 16 chỗ cho hay, trước khi tai nạn xảy ra tài xế xe khách bị mất ngủ và đã có lần suýt gây tai nạn ở địa phận Đà Nẵng.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

    Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, lúc 2h15 ngày 30/7, tại Km 950+ 800 trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

    Cụ thể, xe ôtô khách 15 chỗ biển kiểm soát 75B-000.52 trên xe chở 17 người, đi chuyển theo hướng Đà Nẵng đi các tỉnh phía nam đã va chạm với xe container biển kiểm soát 51D-411.21 kéo theo rơmooc biển kiểm soát 51R-215.75.

    Hậu quả làm 13 người chết (10 người chết tại hiện trường, 3 người chết trên đường đi cấp cứu) và 4 người bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Điện Bàn và Bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng. 

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-he-lo-nguyen-nhan-tham-kich-ngay-ruoc-dau-a238221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan