+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn khiến ca nương Đặng Tú Thanh tử vong: Diễn biến mới

    (ĐS&PL) - Sau vụ tai nạn khiến ca nương nhí Tú Thanh tử vong, cơ quan chức năng đã triển khai rào chắn, bảo vệ và cảnh báo nguy cơ tai nạn.

    Vào ngày 1/7 vừa qua, ca nương Đặng Tú Thanh (SN 2009, trú tại Trung Nghĩa, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) – người được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục năm 2016 "Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất nước" đã tử vong trong một tai nạn giao thông ở Hải Phòng.

    Vụ tai nạn xảy ra trên đường ven biển Hải Phòng – Thái Bình, đoạn qua địa phận phường Minh Đức thuộc quận Đồ Sơn.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận vụ va chạm giữa chiếc Mazda trắng BKS BKS 15A.590.04 với 1 xe máy (loại dưới 50cc).

    Vụ va chạm mạnh khiến Đặng Tú Thanh tử vong vì đa chấn thương, mất nhiều máu. Chị gái của em là Đặng Tú Uyên (SN 2006) bị thương nặng, được đưa lên Hà Nội cấp cứu. Đầu ôtô Mazda BKS 15A.590.04 cũng hư hỏng nặng phía bên ghế lái.

    tin moi ve vu tai nan cua ca nuong nhi dang tu thanh
    Hiện trường vụ tai nạn khiến ca nương Đặng Tú Thanh tử vong. Ảnh: Công an Nhân dân

    Lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn cho biết trên Công an nhân dân, nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường thuộc dự án đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình với chiều rộng 24m, mới làm xong lớp nhựa mặt đường, chưa được lưu thông chính thức.

    Khu vực này thực tế là công trường đang thi công, chưa có đèn tín hiệu giao thông, biển hướng dẫn, cảnh báo, có nhiều chướng ngại vật, nhất là rào chắn cứng bằng bê tông chưa được sắp đặt theo trật tự.

    Tuy nhiên, theo một cán bộ thuộc dự án trên, do tuyến đường qua khu vực dân cư đông đúc, có nhiều đường dân sinh cắt ngang trên không gian rộng nên đơn vị thi công không kiểm soát hết, hàng ngày có nhiều người và phương tiện tự phát đi lại trên tuyến đường này.

    Ông Hoàng Vũ Đức - Phó Chủ tịch UBND phường Minh Đức, quận Đồ Sơn cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, địa phương đã từng đề xuất các cơ quan chức năng dựng rào chắn, cấm hoàn toàn phương tiện vào công trường để đảm bảo an toàn.

    Sau khi có phản ánh, hạ tầng điện đường cũng đã được lắp đặt. Tuy nhiên, điện chiếu sáng trên tuyến đường này cũng rất phập phù "lúc có, lúc không".

    Hiện, tuyến đường ven biển rộng 24m đã được rào chắn bằng những khối bê tông cao hơn mét. Trên tấm bê tông có viết dòng chữ mang tính cảnh báo "cấm vào".

    XEM THÊM: Nhìn lại hình ảnh cuối cùng của ca nương Tú Thanh trước khi qua đời ở tuổi 14

    Được biết Đặng Tú Thanh được coi là hiện tượng khi tham gia loạt gameshow truyền hình như "Biệt tài tí hon", "Người hùng tí hon", "Gương mặt thân quen nhí"... với diễn xướng tự tin nhiều môn nghệ thuật cổ truyền như ca trù, chèo, xẩm... được người hâm mộ cả nước đánh giá cao.

    Năm 2016, khi mới 7 tuổi, Đặng Tú Thanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất nước.

    Những năm gần đây, Tú Thanh được bố mẹ cho học thêm về cách hát dân ca, hạn chế biểu diễn ở các sự kiện mang tính thương mại, chủ yếu tham gia biểu diễn nghệ thuật ở địa phương, nhất là các chương trình từ thiện.

    Trước khi bị tai nạn, Đặng Tú Thanh là học sinh lớp 8B10 Trường THCS Ngô Quyền (Hải Phòng), được đánh giá là một học sinh ngoan, lớp trưởng gương mẫu, trách nhiệm, được thầy cô và các bạn yêu mến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-khien-ca-nuong-dang-tu-thanh-tu-vong-dien-bien-moi-a581656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan